Tài khoản Twitter ủng hộ IS đưa tin, nhóm khủng bố Hồi giáo này đang chuẩn bị tấn công vào hàng loạt sân bay chính ở Anh và Mỹ vào ngày 4/7.

Theo RT, thông tin được tung ra chỉ vài ngày sau khi IS nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom liều chết tại sân bay lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ là Ataturk hôm 29/6.

Sân bay Heathrow ở London, sân bay quốc tế Los Angeles và JFK ở New York, Mỹ được cho là các mục tiêu của IS, nhóm tình báo SITE - tổ chức phi chính phủ chuyên theo dõi các hoạt động của mạng lưới Hồi giáo cực đoan, dẫn tin từ tài khoản ủng hộ IS tiết lộ.

{keywords}

Thành viên lực lượng vũ trang đứng gác tại nhà ga Mỹ. Ảnh AP

Theo tài khoản trên, quân IS có thể gài thuốc nổ tại một trong ba sân bay trên hoặc tấn công trực tiếp các máy bay đi từ Anh sang Mỹ.

Lời đe dọa được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang chuẩn bị cho ngày Quốc khánh 4/7, vốn được coi là một trong những thời điểm đông đúc nhất trong năm tại các sân bay. Năm nay, giới chức Mỹ ước tính có tới 43 triệu người Mỹ sẽ di chuyển khắp nước, chủ yếu bằng máy bay.

Nhà chức trách Mỹ bác bỏ thông tin trên và coi nó là không đáng tin vì không có căn cứ nào để coi một thông tin trên Twitter là một kế hoạch có thể diễn ra của bọn khủng bố.

Trước đó, FBI cho hay, họ không có thông tin nào về các vụ tấn công khủng bố chống Mỹ có thể xảy ra trong kỳ nghỉ tới nhưng vẫn kêu gọi công chúng cảnh giác.

Tại Anh, lực lượng hành pháp đã áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường đối với đi lại bằng máy bay, phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để giảm thiểu nguy cơ, Bộ trưởng Giao thông Anh cho biết.

Brian Levin thuộc Trung tâm nghiên cứu thù ghét và cực đoan ở đại học bang California nói, mối đe dọa trên giống như chương trình tuyên truyền nhằm hù dọa mọi người.

Hôm 1/7, IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công một nhà hàng ăn ở Dhaka, Bangladesh, làm 22 người chết.

Hoài Linh