Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở Paris. Trong một thông điệp chính thức, nhóm này tuyên bố Pháp là “mục tiêu hàng đầu”, đồng thời cho biết đã nghiên cứu cẩn thận các địa điểm tấn công.

Trước đó, Tổng thống Pháp đưa ra một thông điệp thẳng thừng sau cuộc họp an ninh khẩn cấp, trong đó ông chỉ rõ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm tấn công Paris.

TIN LIÊN QUAN:

{keywords}

Tổng thống Pháp Hollande

Theo BBC, Francois Hollande nêu ra con số 127 người thiệt mạng và ông mô tả loạt vụ tấn công là “hành động chiến tranh”. Ông khẳng định chúng được phối hợp, được lên kế hoạch và tổ chức từ bên ngoài với sự trợ giúp từ bên trong nước Pháp.

“Tôi kính trọng những người bảo vệ đất nước đã chiến đấu chống khủng bố ngày hôm qua. Tất cả mọi người đều nỗ lực hết mình và sẽ được đặt vào các nỗ lực tốt nhất của họ trong những ngày sắp tới”.

Nhà lãnh đạo Pháp gọi vụ tấn công là “hèn nhát” và tuyên bố mọi biện pháp sẽ được thực hiện để chiến đấu chống lại mối đe dọa khủng bố.

“Trong thời đại bất ổn và nghiêm trọng chưa từng có này, tôi kêu gọi sự đoàn kết và lòng dũng cảm”, ông Hollande nhấn mạnh và cho biết thêm, ông sẽ phát biểu trước Quốc hội Pháp vào thứ Hai (16/11).

“Ngay cả khi bị thương thì nước Pháp sẽ vẫn đứng lên”, Tổng thống Pháp quả quyết.

Pháp sẽ cử hành 3 ngày quốc tang.

Thanh Hảo