“Đã có một số tiếng nổ ở lối ra vào bệnh viện, và lực lượng đặc nhiệm của Afghanistan đã được triển khai đến khu vực này. Số liệu thương vong sẽ được chúng tôi cung cấp sau”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Qari Saeed Khosty viết trên Twitter hôm 2/11.

{keywords}
Cột khói bốc lên từ vụ nổ thứ hai gần bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan hôm 2/11. Ảnh: ZahraSRahimi/ Twitter

Video được phóng viên Soraya Lennie đăng tải khi cô có mặt ở Kabul lúc vụ tấn công diễn ra cho thấy, một cột khói đen bốc lên từ khu vực gần bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan và “vụ nổ thứ hai lớn hơn so với vụ nổ đầu tiên”.

“Nhiều tiếng súng lẻ tẻ nổ ra trong khoảng 10 phút sau vụ nổ thứ nhất, xảy ra lúc 12h45 (giờ địa phương)”, hãng tin RT dẫn lời phóng viên Lennie nói.

Số liệu sơ bộ được một quan chức an ninh Taliban công bố cho thấy, vụ tấn công của các tay súng khủng bố IS đã khiến 15 người thiệt mạng và 34 người bị thương. Tuy nhiên theo một quan chức khác, tổng số thương vong trong vụ tấn công lên tới hơn 70 người.

Video: Twitter/ Soraya Lennie

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo IS tấn công khủng bố

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo IS tấn công khủng bố

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl, tổ chức ISIS-K có đủ khả năng thực hiện các vụ tấn công vào nước này trong năm sau.

Nổ lớn ở đền thờ Afghanistan, ít nhất 100 người thương vong

Nổ lớn ở đền thờ Afghanistan, ít nhất 100 người thương vong

Một vụ nổ kinh hoàng vừa xảy ra tại một đền thờ của người Hồi giáo Shi'ite ở miền bắc Afghanistan, khiến ít nhất 100 người chết và bị thương, theo một quan chức cảnh sát Taliban.