“Israel đã bị tấn công bởi Covid-19, với số bệnh nhân bị mắc biến chủng mới BA.5 đang tăng lên. Biến chủng này dễ lây lan hơn, và tôi nghĩ rằng có thể gọi đây là một ‘làn sóng’ dịch mới. Tôi hy vọng Israel có thể vượt qua tình huống này mà không cần phải ban bố những lệnh hạn chế đặc biệt”, hãng tin RT dẫn lời Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn thuộc Bộ Y tế Israel, ông Nachman Ash nói hôm 19/6.

Nhân viên y tế Israel xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Flash90

Đài phát thanh Kan của Israel trước đó cùng ngày dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Israel cho biết, giới chức nước này đang xem xét về thời điểm áp đặt trở lại các biện pháp phòng ngừa Covid-19, trong đó có việc yêu cầu người dân tuân thủ đeo khẩu trang ở những nơi có không gian kín.

Theo quan chức đứng đầu nhóm đặc trách chống Covid-19 của Israel, ông Salman Zarka, thì có tới gần 50% trường hợp mắc bệnh được ghi nhận ở nước này trong tuần qua liên quan tới biến chủng mới BA.5. “Biến chủng BA.5 sản sinh các triệu chứng nhẹ ở những người trẻ tuổi. Dù vậy, chúng tôi đang chứng kiến số ca nhập viện ở Israel tăng lên”, ông Zarka nhận định.

Tuấn Trần