Tờ Thời báo Israel dẫn số liệu mới nhất được Lực lượng phòng vệ nước này (IDF) công bố cho thấy, đã có 170 binh sĩ tử trận khi tham chiến ở Dải Gaza. Trong đó, 29 trường hợp thiệt mạng do dính phải hỏa lực thân thiện (friendly fire).

taaaaaa.jpg
Binh sĩ Israel tham chiến ở Dải Gaza. Ảnh: IDF

“Có 18 trường hợp trong số đó thiệt mạng do bị nhầm danh tính khi rơi vào các cuộc không kích, đạn xe tăng nã phải hay trúng đạn của đồng đội. Hai binh sĩ bị trúng đạn lạc, trong khi 9 trường hợp khác thiệt mạng trong những tình huống vô tình như súng bị cướp cò”, thông cáo của IDF viết.

Trong khi đó, hãng thông tấn Al Jazeera dẫn số liệu từ Văn phòng truyền thông của chính quyền Dải Gaza cho biết, đã có hơn 28.820 người dân sinh sống tại đây thiệt mạng kể từ khi Tel Aviv phát động chiến dịch quân sự, trong đó 9.100 trường hợp là trẻ em.

Anh tính tấn công lực lượng Houthi

Tờ báo The Daily Telegraph hôm nay (1/1) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho biết, London đang chuẩn bị cho các cuộc tập kích vào nhóm vũ trang Houthi ở Yemen để đáp trả hàng loạt vụ tấn công do nhóm này thực hiện nhắm tới nhiều tàu chở hàng hoạt động tại Biển Đỏ.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc thực hiện hành động trực tiếp, và chúng tôi sẽ không ngần ngại tiến hành nhiều hành động hơn nữa nhằm đối phó với những mối đe dọa tới sự tự do hàng hải ở Biển Đỏ. Lực lượng Houthi cần hiểu rõ rằng, chúng tôi cam kết buộc những kẻ thực hiện các vụ bắt giữ và tấn công bất hợp pháp phải chịu trách nhiệm”, ông Shapps nói.

Theo dữ liệu từ Thời báo Israel, lực lượng Houthi kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay đã thực hiện hơn 20 vụ tấn công tàu hàng ở Biển Đỏ được cho là có mối liên hệ với Israel “nhằm thể hiện sự ủng hộ dành cho người dân sinh sống ở Dải Gaza”.