Jpost.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: Jpost

Theo hãng tin CNN, Bộ Quốc phòng Israel ngày 23/10 thông báo, ông Gallant vừa hoàn tất chuyến thăm căn cứ hải quân Ashdod và gặp gỡ chỉ huy hải quân David Saar Salama. Trong chuyến thăm, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Israel đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hải quân trong giai đoạn tới của cuộc xung đột với Hamas. 

Trong một tuyên bố bằng video, ông Gallant đã khen ngợi công việc của các binh sĩ, chỉ huy trong việc ngăn chặn nhiều cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào Israel. "Thông điệp mà tôi gửi tới những người lính là: Làm tốt lắm, các bạn đã làm rất xuất sắc. Chúng ta đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho bước tiếp theo - một chiến dịch đa phương trên không, trên bộ và trên biển. Hãy làm việc của mình, hãy sẵn sàng. Chúng tôi sẽ cần bạn". 

Theo tờ Bưu điện Jerusalem, các binh sĩ Israel đang tiếp tục luyện tập và chuẩn bị cho các chiến dịch ở Gaza. Tại một trung tâm huấn luyện ở miền trung Israel, các thành viên của Lữ đoàn Givati đang tập bắn đạn thật để chuẩn bị cho cuộc chiến đấu trong đô thị. 

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, các binh sĩ đang trong quân ngũ lẫn thuộc lực lượng dự bị đang tập nhiều bài tập khác nhau để tăng cường khả năng sẵn sàng và năng lực triển khai chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza. 

Hôm qua được Israel cho là một trong những ngày yên tĩnh nhất của cuộc xung đột đã kéo dài 17 ngày.

Cơ quan nhân đạo của Liên Hợp Quốc OCHA cho biết trong bản tin cập nhất mới nhất rằng, khoảng 1,4 triệu người trong số 2,3 triệu cư dân Gaza hiện đã phải di dời và tình trạng thiếu nước sạch cũng như quá tải ở khu vực này đã trở thành mối lo ngại lớn.

OCHA cho biết, nhiều điểm trú ẩn được thiết kế để đón 1.500 - 2.000 người nhưng hiện giờ đã chứa 4.000 người. Tình trạng quá tải cũng như thiếu hụt nước, thuốc men đã gây ra căng thẳng và bạo lực dựa trên giới tính.