israel-tuong-niem-1.jpg
Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn thông báo của phát ngôn viên Lior Haiat viết: "Khoảng 1.200 là con số nạn nhân chính thức trong vụ tấn công ngày 7/10". Theo ông Haiat, số liệu trên được cập nhật vào ngày 9/11 song không nêu lý do. 

Theo phát ngôn viên này, số nạn nhân trên bao gồm cả người nước ngoài và không phải là con số cuối cùng. "Đó là ước tính cập nhật, nó có thể thay đổi khi tất cả các thi thể được nhận diện". 

10 phút lại có một trẻ em thiệt mạng ở Gaza

Theo The Guardian, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã mô tả tình hình thực tế ở Gaza, từ việc bệnh viện phải phẫu thuật mà không có thuốc gây mê tới việc cứ 10 phút lại có một đứa trẻ thiệt mạng. 

"Không nơi nào và không có ai được an toàn", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua (10/11). 

Theo quan chức này, hệ thống y tế ở Gaza đang bên bờ sụp đổ, hơn 250 cuộc tấn công nhằm vào các trung tâm y tế ở Gaza và 25 cơ sở y tế ở Israel đã diễn ra kể từ khi xung đột bùng phát vào tháng trước.

Hơn 100 nhân viên Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng. 1/2 trong số 36 bệnh viện ở Gaza và 2/3 số trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu ở Gaza không còn hoạt động, trong khi những nơi còn hoạt động đang bị quá tải. 

Tổng thống Pháp kêu gọi Israel ngừng bắn

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi Israel đồng ý ngừng bắn ở Gaza. Nhà lãnh đạo này nói rằng không có lý do chính đáng nào cho việc ném bom vào dân thường tại vùng lãnh thổ bị bao vây. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với BBC, ông Macron cho biết Israel có quyền tự bảo vệ mình sau cuộc tấn công của Hamas nhưng “trẻ em, người già, phụ nữ đã bị trúng bom và thiệt mạng. Vì thế, không có lý do và sự hợp pháp nào cho việc đó. Do đó, chúng tôi kêu gọi Israel dừng lại".