Theo Times of Israel, trong ngày 6/4, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận việc quân đội nước này bắn hạ Akram Abd al-Rahman Husein Salama - sĩ quan cấp cao của Hamas tại Khan Younis.

"Salama đã thiệt mạng trong một chiến dịch không kích của IDF tại miền nam Dải Gaza. Người này là một nhân vật quan trọng của Hamas, từng nắm giữ chức Phó giám đốc An ninh nội bộ ở Khan Younis. Salama cũng tham gia vào việc lập kế hoạch và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở Israel", đại diện IDF cho biết.

a4682299 8b67 4af2 9a14 e4194217b150.jpg
Chân dung Akram Abd al-Rahman Husein Salama. Ảnh: IDF

Cùng ngày, IDF đã thu hồi được thi thể của Elad Katzir, một con tin bị giam giữ ở Khan Younis. Katzir được cho là đã bị sát hại bởi lực lượng Jihad.

Phía IDF đã gửi lời chia buồn tới gia đình của nạn nhân xấu số. Katzir là con tin bị Jihad bắt giữ trong cuộc tấn công ngày 7/10/2023, và vẫn còn xuất hiện trong một đoạn video được lực lượng này công bố vào đầu tháng 1 năm nay.

Mỹ giục Ai Cập và Qatar gây sức ép lên Hamas

Theo CNN, trong ngày 5/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi thư cho các nhà lãnh đạo Ai Cập và Qatar, yêu cầu hai quốc gia này gây áp lực lên Hamas để đạt được một thỏa thuận trả tự do cho các con tin.

Bức thư được Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Bill Burns chuyển tới các nhà lãnh đạo Ai Cập và Qatar khi ông Burn tới Cairo để đàm phán về tình hình Trung Đông. Phái đoàn Mỹ cũng sẽ gặp mặt các thành viên gia đình của khoảng 100 con tin bị Hamas bắt giữ.

kkhw25vnp5k3djak3reh3i3msa.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Theo CNN, Hamas đã từ chối đề xuất mới nhất của Israel về thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin, được Tel Aviv đưa ra vào đầu tuần này. Phía Hamas cho rằng đề nghị này "không có gì mới". Nguồn tin của Al Jazeera cho biết, phái đoàn của Hamas sẽ tiếp tục có mặt tại Cairo vào cuối tuần này để tham gia đàm phán.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề nghị ông Biden dừng viện trợ vũ khí cho Israel

Theo Reuters, trong ngày 5/4, cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã ký tên vào lá thư gửi tới Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Antony Blinken, yêu cầu Washington dừng cung cấp vũ khí cho Israel.

"Trước vụ việc đau lòng xảy ra với các nhân viên cứu trợ của World Central Kitchen (WCK) và khủng hoảng nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ, chúng tôi tin rằng việc tiếp tục chuyển giao vũ khí cho Israel là vô lý", bức thư viết.

Bức thư có chữ ký của bà Pelosi và 36 nghị sĩ đảng Dân chủ khác, thể hiện rõ quan điểm của đảng này trong vấn đề xung đột Israel-Hamas.

Ông Biden ra tối hậu thư cho Thủ tướng Israel

Ông Biden ra tối hậu thư cho Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu Thủ tướng Israel bảo vệ dân thường Palestine và nhân viên cứu trợ nước ngoài ở Gaza, nếu không muốn Washington hạn chế hỗ trợ Tel Aviv trong chiến dịch chống Hamas.