Phóng viên hãng tin Al Jazeera, Youmna El Sayed có mặt tại Dải Gaza cho hay, các cuộc không kích của Israel nhằm vào nhiều tòa nhà thuộc Dải Gaza đã khiến ít nhất 10 dân thường thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Một khu vực thuộc phía nam Dải Gaza bị không kích. Ảnh: Reuters

“Các vụ nổ ở nhiều tòa chung cư nằm trải khắp Dải Gaza xảy ra lúc 2h sáng 9/5 (giờ địa phương). Hiện chúng tôi chỉ có thể xác định 10 dân thường thiệt mạng, do phía Israel cũng tiến hành không kích ở nhiều khu vực khác. Một khi các chung cư trở thành mục tiêu bị tấn công, thì luôn có dân thường thiệt mạng”, El Sayed nói.

Trong thông cáo của IDF đưa ra sau đó, họ đã gọi các cuộc không kích trên với tên gọi “Chiến dịch Cái khiên và mũi tên”, được thực hiện nhằm vào ba đối tượng cực đoan đã thực hiện nhiều vụ tấn công tên lửa nhằm vào Israel trong thời gian gần đây. 

Một khu vực thuộc phía nam Dải Gaza bị không kích. Ảnh: Reuters

“Để đối phó với mối đe dọa sắp xảy ra với người dân Israel bởi những phần tử cực đoan gây ra, chúng tôi chỉ nhắm vào các đối tượng Khalil Bahitini, Jahed Ahnam và Tarek Az Aldin”, thông cáo của IDF đăng trên Twitter, viết.

Ảnh: Anadolu Agency