Ảnh: JPost

Theo hãng tin Reuters và tờ Bưu điện Jerusalem, vụ tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm vào Syria diễn ra lúc 23h35 ngày 1/5, khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Sân bay quốc tế Aleppo cũng phải ngừng hoạt động. Hai đợt tên lửa của Israel được phóng đi từ không phận Địa Trung Hải, phía tây bờ biển Syria và phía đông của Cyprus. 

Truyền thông Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn các tên lửa của Israel ở khu vực lân cận Aleppo và bắn hạ được một số quả. 

Hiện chưa rõ động cơ và mục đích vụ tấn công do Israel chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này. Sân bay quốc tế Aleppo là một kênh chủ chốt để Syria tiếp nhận viện trợ từ bên ngoài, sau khi trận động đất mạnh xảy ra ở nước này vào ngày 6/2 làm hơn 6.000 người Syria thiệt mạng. 

Các cuộc không kích ngày 1/5 là vụ tấn công thứ 2 trong vòng 72h của Israel nhằm vào Syria. Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 29/4 cho biết, Israel tấn công một số mục tiêu ở vùng Homs, phía tây nước này, làm 3 người bị thương, khi ngọn lửa bùng lên từ một bồn chứa nhiên liệu bị trúng đạn. 

Trong thời gian gần đây, Israel thường xuyên không kích vào lãnh thổ Syria để ngăn chặn Iran và các đồng minh của nước này củng cố lực lượng tại Syria. Các cuộc tấn công đã khiến quốc tế lo ngại và làm gia tăng căng thẳng trong vùng.