Ảnh: Al Jaezeera

Hãng tin AP dẫn lời một quan chức quân sự Syria cho biết, các tên lửa được phóng đi từ thành phố Tiberias, phía bắc Israel, ngay sau lúc nửa đêm và hầu hết đã bị bắn hạ. Các vụ tấn công trên diễn ra vài giờ sau khi quân đội Israel cho biết, một máy bay không người lái của nước này gặp nạn ở phía bên kia biên giới Syria ngày 26/4. 

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria đóng tại Anh cho biết, một vài tên lửa của Israel đã rơi xuống khu vực gần sân bay quốc tế Damascus, ở rìa phía nam của thủ đô và một số khu vực ngoại ô. Theo tổ chức này, các khu vực bị tên lửa nhắm bắn là nơi có các chiến binh được Iran hậu thuẫn và vị trí quân sự của Syria. 

Hiện, quân đội Israel chưa bình luận gì về vụ tấn công gần thủ đô của Syria. Những gì vừa diễn ra lúc rạng sáng nay là vụ tấn công mới nhất của Israel nhằm vào Syria kể từ ngày 14/4. 

Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào các mục tiêu ở Syria trong các năm qua nhưng ít khi thừa nhận hay thảo luận về các chiến dịch đó. Tuy nhiên, nước này đã thừa nhận nhằm vào các nhóm quân có liên quan tới Iran như nhóm Hezbollah ở Lebanon, nhóm này có triển khai quân ở Syria. Israel cho biết, đã tấn công các chuyến hàng chở vũ khí được cho là chuyển cho nhóm Hezbollah. 

Hoài Linh