Ảnh: AP

Thông tấn xã Syria (SANA) dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, các lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một số tên lửa, nghi được phóng từ hướng Cao nguyên Golan đang bị chiếm đóng. Vụ tấn công gây ra thiệt hại về vật chất nhưng không gây thương vong. 

Vụ không kích diễn ra vào khoảng 11h20 đêm qua (giờ địa phương) và nhằm vào phía tây Damascus. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) không bình luận gì về các tuyên bố của Syria. Tuy nhiên, cư dân ở phía bắc Israel cho biết, họ đã thấy sự gia tăng hoạt động của các máy bay chiến đấu của nước này.

Cuộc không kích tối qua diễn ra 5 ngày sau khi Syria hứng chịu một vụ tấn công khác, được cho là xuất phát từ không phận Lebanon. 

Israel thường tiến hành các vụ tấn công nhằm vào thứ mà họ gọi là các mục tiêu Iran tại Syria. Trong một số trường hợp hiếm hoi, chính phủ Israel chính thức thừa nhận không kích. Damascus lên án các vụ tấn công của Israel là hành động gây hấn và vi phạm chủ quyền của Syria. 

Hồi tháng 3, truyền hình quốc gia Syria đưa tin, Israel tiến hành một cuộc không kích tại nước này, khiến 2 dân thường thiệt mạng và gây ra thiệt hại vật chất.

Hoài Linh