Tờ Thời báo Israel dẫn tuyên bố được IDF công bố trên mạng xã hội X cho thấy, Không quân Israel với sự hỗ trợ tin tình báo từ Shin Bet đã thực hiện vụ không kích nhằm vào nơi trú ẩn của chỉ huy tiểu đoàn Nuseirat thuộc Hamas, Ismail Siraj, khiến “người này và cấp phó là Ahmed Wehbe thiệt mạng”.

hamas 1.jpg
Chỉ huy tiểu đoàn Nuseirat của Hamas, Ismail Siraj và cấp phó Ahmed Wehbe. Ảnh: IDF/ X

“Trong vụ Hamas tấn công vào nhiều khu vực thuộc lãnh thổ Israel, Tiểu đoàn Nuseirat chịu trách nhiệm tập kích các khu dân cư của chúng tôi. Ngoài ra, một số thành viên tiểu đoàn này có liên quan tới các vụ tấn công bằng tên lửa chống tăng và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào nhiều binh sĩ Israel trong quá trình xung đột diễn ra”, thông cáo viết.

Cho tới nay, các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh những thông tin và video được IDF đăng tải.

Video: IDF

Mỹ không muốn xung đột lan rộng 

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đêm 6/1 cho biết, ông muốn đảm bảo rằng cuộc xung đột Israel-Hamas sẽ không lan rộng, và một trong những mối lo ngại hiện nay là tình hình khu vực biên giới giữa Israel và Lebanon. “Việc kiềm chế cuộc xung đột là vì lợi ích của hầu hết các quốc gia trong khu vực Trung Đông”, Thời báo Israel dẫn lời ông Blinken nhấn mạnh.

Cũng theo quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ, việc Israel đảm bảo an ninh ở khu vực phía bắc nước này là một điều rất quan trọng.

“Từ góc độ của Israel, họ rõ ràng không muốn có sự leo thang xung đột… Nhưng họ phải chuẩn bị đầy đủ cho việc tự vệ”, ông Blinken nói thêm.