“Pháo binh đang tấn công một số khu vực ở Lebanon, nơi thực hiện vụ pháo kích vào Israel. IDF đã và đang thực hiện các biện pháp chuẩn bị cho khả năng này và sẽ tiếp tục hoạt động ở tất cả các khu vực vào bất kỳ lúc nào cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân Israel”, IDF thông báo trên kênh Telegram hôm nay (8/10).

Trước đó, phong trào Hezbollah của Lebanon đã nhận trách nhiệm về vụ pháo kích vào các vị trí của Israel.

Hamas tuyên bố tiếp tục chiến đấu

Lữ đoàn Al-Qassam của Hamas cho biết, các chiến binh của họ vẫn đang chiến đấu ác liệt bên trong Israel.

“Các chiến binh của Al-Qassam vẫn đang chiến đấu ác liệt tại một số cơ sở quân sự trên các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của chúng tôi”, Hamas tuyên bố.

Lữ đoàn Al-Qassam cũng xác nhận các đơn vị pháo binh từ Dải Gaza đang hỗ trợ các máy bay chiến đấu.

Kể từ khi giành quyền kiểm soát Gaza vào năm 2007, Hamas đã tiến hành nhiều cuộc chiến lớn nhằm vào Israel. Tuy nhiên, vụ tấn công hôm 7/10 được xem là chưa từng có tiền lệ, khiến Israel rơi vào tình thế bất ngờ.

Sau khi chiến sự nổ ra, Israel đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ, đóng cửa tất cả các trường học, đồng thời ra lệnh huy động hàng nghìn quân dự bị.

Bộ Ngoại giao Israel ra tuyên bố khẳng định quân đội nước này sẽ tiến hành một chiến dịch tấn công quy mô lớn vào sâu bên trong Dải Gaza để trấn áp các tay súng Hamas.