Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Netanyahu đã đến thăm quân đội Israel ở phía bắc Dải Gaza hôm 25/12. Sau đó, phát biểu trước các nghị sĩ đảng Likud, ông Netanyahu cho hay chiến tranh còn lâu mới kết thúc, và bác bỏ những đồn đoán về việc chính phủ Israel có thể kêu gọi ngừng giao tranh.

Ông cho biết Israel sẽ không thành công trong việc giải thoát những con tin vẫn còn bị Hamas bắt giữ, nếu như không áp dụng sức ép quân sự.

israel hamas 1.jpg
Binh sĩ Israel chiến đấu ở Dải Gaza. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẽ không dừng lại. Cuộc chiến sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc, cho đến khi chúng tôi kết thúc nó, không hơn không kém", ông Netanyahu nói.

Trong quá trình triển khai chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza, Israel đã chịu áp lực từ đồng minh thân thiết nhất là Mỹ liên quan tới việc chuyển các hoạt động tấn công ở Gaza sang giai đoạn có cường độ thấp hơn, và giảm số thương vong cho dân thường.

Theo cơ quan y tế Gaza, tổng số người tử vong kể từ đầu tháng 10, thời điểm Israel không kích và tấn công trên bộ vào khu vực này đã lên tới gần 20.700 người bao gồm 250 người trong vòng 24 giờ qua. 

Phát ngôn viên quân đội Israel tuyên bố nước này đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa khả thi để giảm thiểu thương vong cho dân thường, nhưng Hamas lại dùng dân thường làm lá chắn sống. Hamas đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này. 

Nhật Bản áp đặt lệnh trừng phạt 3 quan chức Hamas

Hôm nay (26/12), Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hayashi Yoshimasa cho biết chính phủ nước này sẽ phong tỏa tài sản, và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động thanh toán và giao dịch của 3 thành viên cấp cao Hamas.

Theo ông Hayashi, 3 thành viên Hamas được cho có liên quan đến vụ đột kích bất ngờ hôm 7/10 của Hamas vào Israel. Số tiền của 3 cá nhân này có thể được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động khủng bố.