Theo CNN, trong ngày 25/12, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tới thăm các khu vực giao tranh tại Dải Gaza, khẳng định nước này sẽ không ngừng chiến dịch quân sự.

"Tôi vừa trở về từ Gaza, chúng ta sẽ tiếp tục đẩy mạnh cường độ tiến công trong những ngày tới. Chúng ta cần kiên trì, đoàn kết và bám sát mục tiêu đề ra", ông Netanyahu nói.

Ông Netanyahu cho biết, các binh sĩ đang tác chiến trên thực địa đều đề nghị "không dừng lại và chiến đấu đến cùng". Nhà lãnh đạo Israel cũng bác bỏ thông tin cho rằng Tel Aviv sẽ sớm đình chỉ hoạt động quân sự ở Gaza.

Báo cáo của Lực lượng phòng vệ Israel cho biết, đã có thêm 2 binh sĩ nước này thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số binh sĩ Israel thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ lên 158 người.

581748d3 63fb 430c 819e 712199f39325.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thăm binh sĩ tại Dải Gaza. Ảnh: GPO

Cố vấn quân sự Iran thiệt mạng sau khi Israel không kích Syria

Theo Al Jazeera, trong ngày 25/12, truyền thông Iran đã thông báo về việc ông Seyyed Razi Mousavi, cố vấn cấp cao của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Syria.

Cuộc không kích của Israel xảy ra tại thị trấn Sayyida Zeinab, cách Damascus khoảng 10km theo hướng Đông Nam. Ông Mousavi là người chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động quân sự của liên minh Iran-Syria. 

Trong khi đó, Israel cho rằng ông Mousavi là nhân vật có vai trò quan trọng trong việc cung cấp vũ khí cho các lực lượng vũ trang ở Syria và lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Kể từ khi xung đột với Hamas nổ ra, Israel đã liên tục gia tăng tần suất không kích nhắm vào các mục tiêu được cho là có liên quan tới Iran ở Syria.