Theo hãng tin Reuters, 3 nguồn tin an ninh cho hay Wissam al-Tawil, phó chỉ huy của một đơn vị trong lực lượng Radwan, đã tử vong sau đòn tấn công của Israel. Người này và một tay súng Hezbollah khác đã thiệt mạng, khi xe của họ bị trúng đạn trong một cuộc tấn công của Israel vào làng Majdal Selm ở Lebanon.

“Đây là một cuộc tấn công gây đau đớn. Mọi thứ sẽ bùng lên ngay bây giờ", 2 nguồn tin nói.

chi huy hezbollah.jpg
Wissam al-Tawil được cho đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Israel vào Lebanon. Ảnh: Israel Hayom

Giao tranh giữa các tay súng Hezbollah với quân đội Israel ở biên giới Lebanon bùng nổ sau khi Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine bất ngờ đột kích miền nam Israel vào ngày 7/10. Hậu quả, hơn 130 tay súng Hezbollah ở Lebanon đã thiệt mạng. Bạo lực phần lớn giới hạn ở khu vực biên giới Israel – Lebanon. Tuy nhiên, Israel đã có một số cuộc tấn công vào sâu lãnh thổ Lebanon.

Xung đột Israel – Hamas đã thu hút nhiều nhóm vũ trang hùng mạnh và các phe phái có liên kết với Iran ở khắp Trung Đông tiến hành tấn công Israel. 

Trong 2 bài phát biểu trên truyền hình vào tuần trước, ông Sayyed Hassan Nasrallah, người đứng đầu nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon đã cảnh báo Israel không được phát động một cuộc chiến toàn diện ở Lebanon.

“Bất cứ ai nghĩ đến chiến tranh với chúng tôi, nói một cách ngắn gọn, người đó sẽ phải hối hận về điều đó”, ông Nasrallah nhấn mạnh.