Truyền thông Lebanon cho biết, cuộc tấn công của Israel đã giết chết 1 phụ nữ lớn tuổi, và làm bị thương chồng của bà tại ngôi nhà ở miền nam Lebanon vào sáng sớm nay (21/12). 

Theo hãng tin Reuters, cái chết của người phụ nữ đã nâng tổng số dân thường thiệt mạng sau các vụ tấn công của Israel vào miền nam Lebanon trong những tuần gần đây lên khoảng 20 người.

israel lebanon.jpg
Hiện trường vụ tấn công của Israel vào Lebanon khiến 4 người thiệt mạng hồi tháng 11. Ảnh: Reuters

Một cuộc tấn công khác của Israel trong đêm cũng đã khiến 1 thành viên của Hezbollah thiệt mạng. Theo nhóm vũ trang, họ đã mất hơn 100 tay súng do xung đột với Israel.

Quân đội Israel xác nhận, lực lượng không quân nước này đã tiến hành các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào mục tiêu của Hezbollah bao gồm địa điểm mà nhóm vũ trang đã thực hiện cuộc tấn công vào Israel trong đêm 20/12. Theo đó, Israel đã pháo kích vào một số địa điểm ở miền nam Lebanon.

Giao tranh giữa các tay súng Hezbollah với quân đội Israel ở biên giới Lebanon bùng nổ sau khi Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine bất ngờ đột kích miền nam Israel vào ngày 7/10. Xung đột Israel – Hamas cũng đã thu hút nhiều nhóm vũ trang hùng mạnh và các phe phái có liên kết với Iran ở khắp Trung Đông tiến hành tấn công Israel. 

Israel cho biết giao tranh với Hezbollah đã khiến 8 binh sĩ nước này và 4 thường dân thiệt mạng ở khu vực biên giới Lebanon và  Israel.

Bạo lực phần lớn giới hạn ở khu vực biên giới Israel – Lebanon. Tuy nhiên, Israel đã có một số cuộc tấn công vào sâu lãnh thổ Lebanon. Điển hình, Israel đã tấn công trong đêm nhằm vào một địa điểm gần Iqlim al-Tuffah, nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon hơn 30km. 

Theo nguồn tin, Hezbollah và Israel có các quy tắc bất thành văn. Nếu Israel tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Lebanon, Hezbollah cũng đáp trả tương tự, “và đó là lúc vấn đề dừng lại”.