Sân bay Aleppo. Ảnh: RT

Theo SANA, các hệ thống phòng không của Syria tối qua (31/8) đã chặn được một loạt tên lửa của Israel, nhưng vẫn có vài quả vẫn lọt qua và làm hư hại sân bay quốc tế ở Aleppo.

Một trong các nguồn tin quân sự của SANA cho biết: "Vào khoảng 8h tối qua, Israel đã tấn công tên lửa nhằm vào sân bay quốc tế Aleppo, gây ra thiệt hại vật chất". Một báo cáo cho biết, ít nhất ba tên lửa đã bắn trúng đường băng của sân bay, khiến nó ngừng hoạt động.

Phần lớn giao thông đường không của Syria được chuyển hướng qua Aleppo sau khi một vụ tấn công tương tự hồi tháng 6 đã phá hủy các đường băng ở sân bay quốc tế Damascus. Ảnh chụp vệ tinh của Israel cho thấy sân bay Damascus bị thiệt hại đáng kể. Các quan chức Syria cho hay, việc sửa chữa đường băng đã bị hư hỏng sẽ mất nhiều thời gian. 

Nhiều vụ nổ cũng xảy ra ở thủ đô Damascus của Syria. Các nhân chứng đã lên tiếng về thiệt hại tại các khu vực dân cư song vẫn chưa có xác nhận chính thức. 

Theo RT, Israel đã nhiều lần tấn công các mục tiêu ở Syria bằng tên lửa. Trong những lần hiếm hoi Israel nhận trách nhiệm về các vụ tấn công, chính phủ nước này cho biết họ chỉ thực hiện quyền tự vệ - tấn công phủ đầu chống lại sự hiện diện của Iran tại quốc gia láng giềng là Syria. 

Israel từng buộc tội Iran dùng các chuyến bay dân dụng tới Syria để vận chuyển lậu vũ khí và các bộ phận tên lửa cho Hezbollah - nhóm quân Shia ở Lebanon.