CNN đưa tin, Thủ tướng Netanyahu trong bài phát biểu trước Quốc hội Israel hôm 27/5 đã thừa nhận việc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) không kích vào trại tị nạn của dân thường Palestine ở thành phố Rafah trước đó một ngày là một “sai lầm bi thảm”.

“Dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để không gây tổn hại đến những người không liên quan, nhưng điều đáng tiếc là sai lầm bi thảm đã xảy ra đêm 26/5. Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc”, ông Netanyahu nói.

Rafah 11.jpg
Hỏa hoạn ở trại tị nạn Rafah sau vụ không kích. Ảnh: The Guardian

Theo nguồn tin từ Cơ quan Y tế Dải Gaza và nhiều cơ quan chức năng khác của Palestine, ít nhất 45 người thiệt mạng và 200 người bị thương trong vụ không kích do các chiến cơ IDF thực hiện đêm 26/5 nhằm vào trại tị nạn của dân thường Palestine trong địa phận Rafah.

“Nhiều người dân còn mắc kẹt dưới những đống đổ nát bên trong trại tị nạn, khi họ bị tấn công mà không nhận được bất kỳ lời cảnh báo nào. Trại tị nạn này đã được tuyên bố là khu vực an toàn”, một người dân Palestine giấu tên nói với CNN.

Trong khi đó, thông cáo được IDF công bố hôm 27/5 cho thấy vụ không kích vào trại tị nạn của lực lượng này đã “vô hiệu hóa các đối tượng Yassin Rabia, người phụ trách các hoạt động của Phong trào Hamas ở Judea và Samari, và quan chức Hamas cấp cao Khaled Najjar, người chỉ đạo nhiều cuộc tấn công ở khu Bờ Tây”.

Israel bắn hạ UAV tập kích thành phố Eilat

IDF trong đêm 27/5 đã đánh chặn thành công hai máy bay không người lái (UAV) cảm tử nhằm vào thành phố Eilat thuộc vùng cực nam Israel.

“Ngay sau khi còi báo động được kích hoạt ở Eilat, một tiêm kích cùng các đơn vị phòng không đã thành công đánh chặn hai UAV đang hướng về lãnh thổ Israel từ phía đông. Không có báo cáo thương vong được ghi nhận. Những UAV trên chưa xâm nhập vào lãnh thổ Israel”, thông cáo của IDF trên mạng xã hội X viết.

Video: Mạng xã hội X

Trong đoạn video được người dân Israel quay lại cho thấy, một tên lửa phòng không bay trong đêm đã phát nổ khi đánh chặn UAV. Sau đó, các mảnh vỡ của chiếc UAV nhanh chóng rơi xuống mặt đất.