Theo CNN, trong ngày 13/1, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích các mục tiêu quân sự của Hamas tại Dải Gaza.

Tại trung tâm Gaza, Lữ đoàn Lính dù Số 646 đã phá hủy 2 trạm phóng tên lửa của Hamas. Ở miền nam, lực lượng Israel ở Khan Younis đã tập kích thành công một đường hầm được đối thủ sử dụng làm kho chứa vũ khí. Cũng tại Khan Younis, một số tay súng của Hamas đã bị tiêu diệt trong một cuộc pháo kích bằng xe tăng.

Quân đội Israel tập kích trạm phóng tên lửa của Hamas ở Dải Gaza. Video: IDF

Tại miền bắc Dải Gaza, Lữ đoàn Thiết giáp số 401 của Israel đã đánh bại một tiểu đội của Hamas và thành công phá hủy các trạm phóng tên lửa ở quanh khu vực Al-Atatra.

Trong vòng 24 giờ qua, IDF cũng tiến hành 3 cuộc tập kích nhắm vào lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon. Cụ thể, phía Israel đã sử dụng trực thăng để không kích 2 đơn vị của Hezbollah ở Marwahin, đồng thời triển khai pháo binh để tập kích một tiểu đội chống tăng của đối thủ ở Yaroun.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh muốn Iran gây sức ép lên Houthi, Hezbollah

Tờ the Times of Israel ngày 13/1 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps mới đây đã yêu cầu Iran phải gây sức ép lên Houthi, Hezbollah, buộc 2 lực lượng này phải ngừng bắn.

"Những giới hạn thực sự đã bị phá vỡ. Iran phải yêu cầu Houthi ở Yemen, Hezbollah ở Lebanon, hay những tổ chức vũ trang có liên hệ với họ ở Iraq và Syria ngừng bắn. Thế giới đang dần hết kiên nhẫn", ông Shapps nói.

f1f50244e6.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps. Ảnh: Reuters

Kể từ khi cuộc xung đột Israel-Hamas nổ ra, lực lượng Hezbollah đã liên tục giao tranh qua lại với quân đội Israel ở biên giới Lebanon. Trong khi đó, lực lượng Houthi tại Yemen liên tục tấn công các tàu chở hàng qua lại trên Biển Đỏ, khẳng định hành động này là để ủng hộ người dân ở Dải Gaza.

Trước những động thái của Houthi, quân đội Mỹ và Anh đã liên tục tổ chức những cuộc không kích nhắm vào các cơ sở của lực lượng này. Vào ngày 12/1, quân đội Mỹ đã phá hủy một trạm radar của Houthi. Để đáp lại, Houthi cũng phóng 1 tên lửa đạn đạo chống hạm nhằm vào một tàu thương mại trên Biển Đỏ.