Trang Ynet dẫn các nguồn tin cho hay: “Ông Zelensky, người đã đến thăm các nước châu Âu vào tuần trước, muốn đến thăm Israel cùng với Ngoại trưởng Blinken như một dấu hiệu của sự đoàn kết, nhưng Israel đã từ chối ý tưởng của ông ấy”.

Theo các nguồn tin, phía Israel đã nói với văn phòng Tổng thống Ukraine rằng bây giờ “không phải là thời điểm thích hợp” cho chuyến thăm. Tuy nhiên, nhóm của ông Zelensky được đảm bảo rằng chuyến thăm sẽ có thể diễn ra vào một ngày nào đó trong tương lai.

Trước đó, ông Zelensky đã đưa ra những tuyên bố ủng hộ mạnh mẽ đối với Israel sau vụ tấn công của Hamas hôm 7/10, nói rằng quốc gia Do Thái có quyền tự vệ trước các cuộc tấn công từ Hamas.

zelensky.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Hamas tuyên bố bắt giữ 250 con tin ở Dải Gaza

Trong một tuyên bố trên truyền hình vào cuối ngày 16/10, Abu Ubaida, người phát ngôn Hamas, cho biết lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam đã bắt giữ 200 người. Khoảng 50 người khác đang bị các phe phái kháng chiến giam giữ, đồng thời tuyên bố ít nhất 22 con tin đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza.

Trước đó, quân đội Israel cho hay, Hamas đang giam giữ 199 con tin ở Dải Gaza và danh tính của những người đang bị Hamas bắt giữ đã được thông báo tới các gia đình.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tìm hiểu nơi giam giữ các con tin ở Dải Gaza. Chúng tôi sẽ không thực hiện cuộc tấn công gây nguy hiểm cho người dân của chúng tôi”, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari thông báo.