Theo CNN, thỏa thuận ngừng bắn tạm thời giữa Israel và Hamas đã hết hạn vào hồi 7h sáng ngày 1/12 (giờ địa phương). Ngay sau đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cáo buộc Hamas đã phóng một tên lửa nhắm vào lãnh thổ nước này, đồng thời thông báo khôi phục lại chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.

"Hamas không tôn trọng thỏa thuận trả tự do cho tất cả phụ nữ bị bắt cóc, thậm chí còn phóng tên lửa vào Israel. Quân đội Israel có nghĩa vụ tiếp tục các mục tiêu chiến đấu, bao gồm giải thoát con tin và loại bỏ đối thủ. Chúng ta cần đảm bảo Israel không bao giờ bị đe dọa bởi một cuộc tấn công nào nữa từ Gaza", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói.

gao 7jpxqaaq3oq.jpg
Binh lính và xe tăng Israel tại Dải Gaza. Ảnh: IDF

Truyền thông địa phương cho biết, lực lượng phòng không Israel đã đánh chặn một tên lửa được bắn từ Gaza khoảng 1 giờ đồng hồ trước khi lệnh ngừng bắn kết thúc. Cùng thời điểm này, một số tiếng nổ và tiếng súng cũng được ghi nhận tại khu vực phía bắc Dải Gaza.

Về phía Hamas, lực lượng này nói rằng IDF đã nối lại các hoạt động không kích và pháo kích ở khu vực Khan Younis và Rafah, miền nam Dải Gaza. Trong một diễn biến khác, các quan chức Qatar và Ai Cập tiết lộ rằng nỗ lực đàm phán trao đổi con tin vẫn đang diễn ra, ngay cả khi Israel tiếp tục hoạt động quân sự.

Theo cơ quan y tế tại Gaza, hiện đã có hơn 15.000 người thiệt mạng vì các chiến dịch không kích và tấn công trên bộ của Israel, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.