Jennie tên thật là Jennie Kim, sinh ngày 16/1/1996 tại Hàn Quốc. Từ năm 8 tuổi, cô học tập tại New Zealand trong 5 năm và trở về Hàn Quốc vào năm 2010. 
Jennie phá vỡ các quy chuẩn về sắc đẹp của một thần tượng K-pop. Cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu với cặp má bánh bao từng là chủ đề bàn tán một thời. 
Trước khi tham gia BlackPink, cô là thực tập sinh, người mẫu tự do có tiếng tại Hàn Quốc. Cô từng là nữ chính trong MV That XX của G-Dragon. Đồng thời, cô góp giọng trong ca khúc 'Special của Lee Hi, GG Be' của Seungri và 'Black' của G-Dragon. 
Jennie nhanh chóng nổi tiếng nhờ nhan sắc, tài năng và thần thái đặc biệt. Cô liên tiếp lọt top những thần tượng hot, xinh đẹp và được nhiều người ngưỡng mộ. 
Thần thái kiêu sa và vóc dáng cuốn hút là lợi thế giúp Jennie trở thành đại sứ toàn cầu của nhiều hãng thời trang và làm đẹp xa xỉ như Chanel, Hera, Calvin Klein, Gentle Monster...
Không chỉ vậy, Jennie còn được công chúng ưu ái đặt biệt danh là “IT Girl” nhờ phong cách thời trang cá tính luôn dẫn đầu xu hướng. 
Ngoài nhan sắc, Jennie còn gây chú ý bởi tài năng ca hát, vũ đạo và khả năng rap vượt trội với tốc độ rất nhanh.
Năm 2018, Jennie trở thành thành viên đầu tiên trong nhóm debut với tư cách cá nhân qua MV SOLO, nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Cô còn gây chú ý với khối tài sản “kếch xù” mà bao người hằng mong ước, giá trị khoảng 10 triệu USD (hơn 236 tỷ đồng) tính đến năm 2022.
Tháng 6/2022, Jennie mạnh tay chi 6 tỷ won (khoảng 101 tỷ đồng) mua căn penthouse nằm tại UN Village.
Thời trang đường phố của Jennie được đánh giá cao. Cô được khen ngợi sở hữu thần thái sang chảnh như tiểu thư con nhà giàu.

Jennie cũng là thành viên có tin đồn hẹn hò nhiều nhất trong nhóm BlackPink. Ngày 1/1/2019, Dispatch đăng tải loạt ảnh hẹn hò của Jennie và Kai (EXO). Dù được nhận xét xứng đôi vừa lứa nhưng dưới sức ép của dư luận, cặp đôi “đường ai nấy đi” chỉ sau một tháng công khai.
Hai năm sau, tháng 2/2021, Dispatch tiếp tục tung hàng loạt bằng chứng khẳng định rapper nhà BlackPink đang trong mối quan hệ yêu đương với G-Dragon. 
Tuy nhiên, đến giữa năm 2022, tin đồn rạn nứt giữa Jennie và G-Dragon xuất hiện sau khi nữ thần tượng dính nghi vấn hẹn hò với thành viên V của nhóm nhạc đình đám BTS.
Hàng loạt hình ảnh thân mật của cặp đôi bị rò rỉ và lan truyền trên mạng xã hội. Song đại bộ phận công chứng cho rằng đây là những sản phẩm của photoshop. Tối 17/5, khi đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nắm tay tình tứ của V và Jennie bị tung lên mạng, cư dân mạng mới tin rằng nữ thần tượng đang hẹn hò.
Mới đây, nữ thần tượng mặc quần ngắn ôm sát với crop-top, tiếp tục gây sốc với loạt cảnh nóng và vũ đạo gợi cảm trong bộ phim 'The Idol'. Cô xuất hiện khoảng 10 phút trong tập mở đầu, nhập vai một vũ công và là bạn thân của nhân vật chính do Lily-Rose Depp thể hiện.
Từ khi lên sóng, bộ phim 'The Idol' mà nữ thần tượng tham gia diễn liên tục gây tranh cãi. Phim bị chỉ trích ngập cảnh tình dục, khỏa thân trong khi nội dung không hấp dẫn.

Vân Oanh