Có vẻ như MU cuối cùng đã trở lại với đỉnh cao của bóng đá châu Âu, khi liên tục trải qua những màn trình diễn ấn tượng.

Với Erik ten Hag trên băng ghế kỹ thuật, MU chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm kể từ thời Jose Mourinho.

Rashford bùng nổ ấn tượng

MU giành vinh quang đầu tiên dưới thời Ten Hag khi thắng Newcastle trong trận chung kết League Cup. Mới đây, đội hạ West Ham để vào tứ kết FA Cup.

Phía sau chiến thắng của MU, những người hùng Casemiro, Lisandro Martinez và đặc biệt Marcus Rashford không ngừng được nhắc đến.

Họ là những cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình mà Ten Hag xây dựng. Nhưng MU còn một người hùng thầm lặng khác: cựu tiền đạo Benni McCarthy.

Trong mùa hè năm ngoái, sau khi ký hợp đồng với Ten Hag, MU cũng đưa McCarthy vào đội ngũ huấn luyện ở Carrington.

Công việc của McCarthy ở trung tâm Carrington huấn luyện các tiền đạo. Ten Hag rất chú trọng điều này và ông giao trách nhiệm cho cựu tuyển thủ Nam Phi.

McCarthy từng có thời gian thi đấu cho Ajax (1997-1999). Vì thế, ông hiểu được ý đồ chiến thuật của Ten Hag nên trở thành một phần trong BHL "Quỷ đỏ".

McCarthy cũng là hợp đồng quan trọng dưới thời Ten Hag

Dưới sự hướng dẫn của McCarthy, Rashford đang có mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp. Anh ghi 25 bàn cho đến nay, với 14 bàn thuộc Premier League.

Người hùng thầm lặng

Không chỉ có Rashford cải thiện hiệu suất đáng kinh ngạc, Garnacho cũng được McCarthy mài giũa trở thành viên ngọc sáng của MU.

"Kể từ khi đến, ông ấy đã giúp tôi rất nhiều", Rashford thừa nhận trong thời gian gần đây.

Rashford dẫn đầu châu Âu với 14 bàn thắng trong năm 2023. Ở Carrington, mọi người đều công nhận McCarthy có ảnh hưởng lớn trong việc tuyển thủ Anh đạt thành tích này.

Ian Wright, huyền thoại của Arsenal, bình luận sau khi chứng kiến Rashford đánh đầu mở tỷ số vào lưới Leeds United ở vòng 23 Premier League (2-0): "Khi bạn phân tích chuyển động của Marcus trong bàn thắng đó, bạn sẽ thấy rằng cậu ấy đã được huấn luyện rất tốt".

McCarthy trong một buổi tập của MU

"Tôi biết rằng một người như Benni McCarthy đang hợp tác rất chặt chẽ với Rashford", Ian Wright nói tiếp. "Cậu ấy đang tiến bộ rất nhiều".

MU hiện ghi nhiều hơn 3 bàn so với cùng kỳ năm ngoái ở Premier League. Trên hành trình vô địch League Cup, "Quỷ đỏ" không có trận nào ghi dưới 2 bàn.

Ở FA Cup, MU ghi đến 9 bàn trong 3 trận đã đấu. Ngoài ra, các học trò của Erik ten Hag vừa ghi 4 bàn vào lưới Barca sau hai lượt trận play-off Europa League.

MU của Ten Hag đã chạm mốc 30 trận thắng mùa này, với một Rashford tiến bộ theo cấp số nhân. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" bắt đầu cảm ơn McCarthy và hướng đến chiến thắng thứ hai trong cùng một mùa giải trước Liverpool (23h30 ngày 5/3).