De Jong suýt gia nhập Quỷ đỏ hè năm ngoái, khi đội bóng thành Manchester đồng ý mức phí chuyển nhượng với Barca. Tuy nhiên, tiền vệ Hà Lan sau đó lại "quay xe", tiếp tục ở lại sân Nou Camp.

Ten Hag rất muốn chiêu mộ trò cũ De Jong

Giờ tình thế đang dần thay đổi, Frenkie de Jong mở cánh cửa đến Old Trafford trong bối cảnh MU chuyển mình mạnh mẽ dưới thời Erik ten Hag.

Nguồn tin độc quyền từ talkSPORT cho hay, bản thân De Jong rất hào hứng trước viễn cảnh được chơi bóng cùng Casemiro trên hàng tiền vệ MU mùa tới.

Champions League là yếu tố quan trọng để cầu thủ Hà Lan đưa ra quyết định, và MU nhiều khả năng sẽ có vé C1 khi đang chơi tốt ở Ngoại hạng Anh.

HLV Ten Hag cũng hy vọng, bầu không khí tuyệt vời mà cậu học trò cũ vừa trải nghiệm tại Old Trafford trong khôn khổ vòng play-off Europa League sẽ là động lực thúc đẩy De Jong cập bến "nhà hát".

De Jong vừa có trải nghiệm thi đấu ở Old Trafford

Hiện Barcelona đang phải chịu thêm những áp lực trong việc cắt giảm tiền lương và phải huy động 178 triệu bảng từ các thương vụ bán cầu thủ.

Vấn đề tài chính của đội bóng xứ Catalan khá rõ ràng. Thế nên, chuyển nhượng Frenkie de Jong hè tới có thể mang lại lợi ích cho cả Barcelona lẫn MU.

Tháng 2 vưa qua, Ten Hag đã nói về De Jong: "Frenkie là cầu thủ đáng kinh ngạc. Đến bất kỳ đội bóng nào trên thế giới, cậu ấy cũng sẽ gia tăng sức mạnh đội hình với những phẩm chất tuyệt vời.

De Jong mang đến niềm đam mê và ngày càng phát triển sự nghiệp. Ở Tây Ban Nha, cậu ta còn trở nên xuất sắc hơn. Tôi rất vui khi từng làm việc cùng De Jong tại Ajax."