Sau 315 ngày, Jon Rahm mới tìm lại niềm vui chiến thắng. Tay golf 27 tuổi người xứ Basque, số hai thế giới, đã giành chiến thắng trong ngày Chủ nhật (theo giờ địa phương) tại giải Mexico Open, thuộc sự kiện PGA Tour.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Rahm kể từ khi anh bước lên bục vinh quang ở U.S. Open hôm 20/6/2021 - golfer Tây Ban Nha đầu tiên chinh phục giải đấu lớn này.

Rahm giành chiến thắng tại Puerto Vallarta với một kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp: lần đầu tiên từ khi tham dự PGA Tour, anh nâng cao một danh hiệu sau khi dẫn đầu cả 4 vòng cuộc tranh tài.

Rahm vô địch sau 315 ngày

Thành tích các ngày thi đấu của Rahm lần lượt 64, 66, 68 và 69 gậy. Anh đăng quang với tổng điểm gậy -17, thắng 1 gậy so với các đối thủ Brandon Wu, Tony Finau và Kurt Kitayama.

"Đó không phải là tuần thi đấu tốt nhất của tôi, nhưng tôi đã thực hiện một số trận đấu rất quan trọng ngay từ đầu. Tôi đã đạt được sự tích cực và năng nổ", Rahm lên tiếng đầy xúc động khi bế cậu con trai Kepa trên tay.

Rahm khởi đầu năm 2022 với vị trí á quân sự kiện Sentry Tournament. Tuy nhiên, sau đó là khoảng thời gian tuột dốc khó hiểu.

Trong thời gian qua, Rahm sa sút nghiêm trọng khi mất ngôi số 1 bảng xếp hạng golf thế giới. Anh thậm chí không vượt qua cắt loại một số sự kiện quan trọng.

Ở Mexico Open, sau 4 ngày tranh tài Rahm có 1 eagle và 20 birdie (cùng 5 bogey).

Sự trở lại của Rahm diễn ra vào thời điểm mùa giải PGA Tour 2021-22 rất căng thẳng, với 3 giải đấu lớn phía trước.

PGA Championship sẽ tranh tài ở Oklahoma sau đây 2 tuần. Tháng sau là sự kiện U.S. Open mà Rahm đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch.

Jon Ramh đã bỏ túi 1,314 triệu USD cho khoản tiền thưởng vô địch Mexico Open, giải đấu có quỹ thưởng 7,3 triệu USD.

Bảng xếp hạng Mexico Open

TT

Đổi người châm đuốc SEA Games 31

Đổi người châm đuốc SEA Games 31

Người châm ngọn đuốc thắp sáng SEA Games 31 được BTC thay đổi vào phút chót.
Dustin Johnson bí mật kết hôn với cô vợ siêu mẫu

Dustin Johnson bí mật kết hôn với cô vợ siêu mẫu

Dustin Johnson bí mật làm đám cưới với Paulina Gretzky trong những ngày cuối tuần qua, gần 10 năm kể từ khi hai người đính hôn.
Cantlay và Schauffele đăng quang Zurich Classic

Cantlay và Schauffele đăng quang Zurich Classic

Cặp Patrick Cantlay và Xander Schauffele đạt tổng điểm gậy -29, giành chức vô địch Zurich Classic of New Orleans trong hệ thống PGA Tour.