Jude Bellingham vừa được trao giải Cậu bé vàng 2023, dành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

jude bellingham cau be vang.jpg
Jude Bellingham - Cậu bé vàng 2023

Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè, Jude Bellingham khiến người ta phải nhắc tên anh mỗi ngày bởi phong độ thăng hoa đến khó tin. Là một tiền vệ nhưng ngôi sao Tam sư hiện đã ghi 15 bàn sau 17 trận cho Kền kền, mọi đấu trường.

Những số liệu về Bellingham trong những tháng đầu ở Bernabeu thậm chí còn vượt các thành tích ấn tượng của Ronaldo.

Với danh hiệu Cậu bé vàng vừa nhận được, Jude Bellingham trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên được vinh danh giải thưởng này kể từ Raheem Sterling năm 2014. Những người chiến thắng khác đáng chú ý có Rooney, Messi, Kylian Mbappe và Erling Haaland.

jude bellingham messi ronaldo.jpg
Jude Bellingham có thể làm được điều Messi và Ronaldo không thể: Giành Cậu bé vàng và Quả bóng vàng trong năm liên tiếp

Không chỉ vậy, Jude Bellingham còn đứng trước cơ hội lập kỳ tích độc nhất vô nhị: giành tiếp nối Quả bóng vàng sau Cậu bé vàng.

Messi chiến thắng Cậu bé vàng 2005 nhưng không giành Quả bóng vàng đầu tiên trong số 8 lần, cho đến 4 năm sau (2009). Trong khi đó, Ronaldo dù có 5 Quả bóng vàng nhưng chưa bao giờ được vinh danh Cậu bé vàng.

Jude Bellingham đang cho thấy một phong độ ngoạn mục và nếu tiếp tục giữ được đà thăng hoa, hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được Cậu bé vàng rồi đến Quả bóng vàng trong năm liên tiếp.