Avatar: The Way of Water (Avatar: Dòng chảy của nước) của đạo diễn James Cameron đánh dấu nhiều kỷ lục mới, trong đó có thành tích nhịn thở hơn 7 phút dưới nước của Kate Winslet.

"Tội nghiệp Tom", Kate Winslet hài hước nói khi nhắc tới kỷ lục cô mới tạo ra khi trò chuyện với USA Today. Nữ diễn viên sinh năm 1975 đã được đào tạo lặn và nhịn thở trong quá trình quay Avatar 2 và đã đạt được thành tích 7 phút 47 giây và tạo nên kỷ lục mới trong lịch sử điện ảnh. 

Kate Winslet và Tom Cruise. 

Trước đó, ngôi vương thuộc về Tom Cruise khi anh lập kỷ lục nhịn thở dưới nước 6 phút khi quay Mission: Impossible - Rogue Nation năm 2015.

 "Tôi không biết Tom. Tôi chưa từng gặp anh ấy nhưng tôi chắc là anh ấy chán ngấy khi nghe tin tôi phá kỷ lục của mình", Kate chia sẻ. Bản thân Kate Winslet từng kể khi trả lời Total Film rằng lúc quay, cô thậm chí tưởng mình đã chết và thường xuyên hỏi: "Tôi đã chết chưa?" vì quá sợ hãi. 

Kate Winslet nhịn thở dưới nước. Bản thân cô muốn phá kỷ lục nhịn thở dưới nước của chính mình trước đó là 6 phút 14 giây.

Nữ diễn viên cho biết thêm, chính chồng là người đã giúp cô thực hành để có thể làm điều phi thường này. Anh là người giám sát Kate, đảm bảo cô thật an toàn trong quá trình tập nhịn thở cả khi có chuyên gia giám sát hay không. Kate Winslet nói đó không chỉ là môn thể thao mà còn đòi hỏi kỹ năng đặc biệt để có thể làm được nên chồng cô có vai trò quan trọng.  

Nữ diễn viên gạo cội Sigourney Weaver, bạn diễn của Kate trong phần 2 này chia sẻ bà vô cùng ngưỡng mộ khi Kate Winslet có thể làm được như vậy bởi bản thân Sigourney Weaver chỉ nhịn thở được 6 phút rưỡi trong quá trình đóng Avatar: Dòng chảy của nước.