Video: Haokan

Thông tin từ trang của Chính phủ Trung Quốc hôm 26/7 cho biết, một đoạn kè tại huyện Tuấn thuộc tỉnh Hà Nam những ngày gần đây do không chịu được áp lực từ nước lũ nên đã vỡ, và tạo ra một lỗ hổng lớn.

Chính quyền tỉnh Hà Nam sau khi nhận được tin báo đã điều động hơn 1.000 nhân viên thủy lợi cùng nhiều trang thiết bị tới hiện trường để lấp lại lỗ hổng, cũng như tiến hành sơ tán hàng nghìn người dân sinh sống trong vùng chịu ảnh hưởng tới nơi an toàn.

{keywords}
Hiện trường nơi kè sông bị vỡ. Ảnh: Haokan

Video được đăng tải trên trang Haokan cho thấy, các nhân viên thủy lợi đã phải đẩy nhiều xe tải và xe buýt xuống dòng nước chảy xiết, nhằm bịt lỗ hổng của đoạn kè.

Số liệu được chính quyền Trung Quốc công bố tối 26/7 cho thấy, đợt mưa lũ lần này ở tỉnh Hà Nam đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 12,9 triệu người dân sinh sống ở 1.558 thành thị; gây ngập úng cho hơn 972.100 hecta đất canh tác; khiến ít nhất 69 người thiệt mạng và 5 người mất tích.

Tuấn Trần

Thượng Hải 'tê liệt' bởi bão In-Fa

Thượng Hải 'tê liệt' bởi bão In-Fa

Bão In-Fa trong ngày hôm nay (26/7) đã đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc) khiến hàng trăm chuyến tàu, máy bay bị đình trệ và người dân thành phố phải làm việc ở nhà.

Hình ảnh nước mưa nhấn chìm đường hầm dài 2km ở Trung Quốc

Hình ảnh nước mưa nhấn chìm đường hầm dài 2km ở Trung Quốc

Đợt mưa ‘nghìn năm có một’ ở Trung Quốc đã khiến một đường hầm thuộc thành phố Trịnh Châu ngập nặng, và làm ít nhất bốn người chết ngạt.