Thị trường ô tô đang chứng kiến sự sụt giảm về doanh số ở cả phân khúc xe mới và xe cũ, bất chấp những nỗ lực kích cầu từ phía doanh nghiệp như tặng lệ phí trước bạ, miễn phí phụ kiện...

Trong đó, xe thể thao nhập khẩu không có nhiều lựa chọn và khá kén khách bởi sự chịu chi của "dân chơi" cũng đang đi xuống theo khó khăn chung của nền kinh tế. Subaru với hai mẫu xe WRX và BRZ là ví dụ điển hình. Hãng xe Nhật đã liên tục tung khuyến mại giảm giá "khủng" từ đầu năm đến nay để giải quyết hàng tồn. 

Tại thời điểm này, mẫu Subaru BRZ phiên bản 2.4 dùng hộp số tự động 6 cấp được các đại lý tung ra gói giảm giá lên tới 141 triệu đồng.

Theo một tư vấn bán hàng của Subaru khu vực miền Nam, mẫu Subaru BRZ sản xuất 2022 đang được bán kèm tặng 100% lệ phí trước bạ. Như vậy, giá bán của mẫu xe thể thao hai cửa này hiện chỉ ở mức 1,671 tỷ đồng – rẻ hơn 228 triệu đồng so với giá niêm yết (1,899 tỷ đồng).

Tương tự, mẫu xe thể thao đường phố 5 chỗ ngồi đang cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic Type R là Subaru WRX sản xuất 2022 cũng nhận được mức ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ. Các đại lý cho biết, giá bán xe được giảm từ 2,049 tỷ đồng xuống còn 1,803 tỷ đồng, rẻ hơn 246 triệu đồng.

So với đối thủ Honda Civic Type R 2023 (giá 2,399 tỷ đồng), Subaru WRX hiện có giá bán rẻ hơn tới gần 600 triệu đồng dù sở hữu hiệu năng không hề thua kém.

Nội thất Subaru BRZ

Subaru BRZ là mẫu xe thể thao 2 cửa không có đối thủ tại Việt Nam ở tầm giá dưới 2 tỷ. Đối thủ cạnh tranh gần nhất là BMW Z4 đang có giá khởi điểm từ 3,3 tỷ đồng.

Tiến Dũng 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!