TPHCM đang xúc tiến tăng cường quan hệ với Bang New South Wales và Bang Victoria (Úc), đồng thời thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch và quảng bá văn hóa với các địa phương trên thông qua các hoạt động: Bàn tròn doanh nghiệp TPHCM – New South Wales tại Sydney; Hội nghị Xúc tiến đầu tư và du lịch giữa TPHCM và Bang Victoria tại Melbourne; Tuần lễ Xúc tiến du lịch Việt Nam – TPHCM tại Úc.

Hôm 1/10, Đoàn đại biểu TPHCM do ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia.

Đoàn đại biểu TPHCM gồm các nhà quản lý văn hóa, truyền thông, báo chí, thể hiện sự vui mừng đến đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và được gặp gỡ Phó Đại sứ Nghiêm Xuân Hòa cùng các cán bộ tại Đại sứ quán.

Chuyến công tác lần này, Đoàn đại biểu TPHCM mong muốn tìm hiểu về các ngành công nghiệp văn hóa, chuyển đổi số và chuyển đổi mô hình hoạt động của báo chí, công tác tổ chức và điều hành các chương trình lễ hội, sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế.

lamviec

Theo ông Nghiêm Xuân Hòa, TPHCM đang phấn đấu trở thành thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước. Do đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục quan tâm, kết nối nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Australia đến tìm hiểu và đầu tư tại TPHCM.

Ngoài ra, Phó Đại sứ cũng cung cấp một số thông tin mà Đoàn quan tâm như công nghiệp văn hóa, chuyển đổi số báo chí, các hoạt động lễ hội sự kiện tại Australia. Và đặc biệt là tình hình quan hệ hai nước sau khi nâng cấp quan hệ ngoại giao, tình hình bà con kiều bào, du học sinh tại Australia.