Đội tuyển Brazil đã giành chiến thắng quan trọng khi tiếp Ecuador ở lượt 7 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, sau kỳ Copa America thảm họa.

Brazil bước vào trận đấu trên sân Couto Pereira với nhiều sức ép. Canarinha trải qua 3 thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026, chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

Rodrygo Brazil Ecuador 2.jpg
Brazil chiến thắng nhờ Rodrygo

Đội quân của Dorival Junior giải tỏa được áp lực khi thắng Ecuador, với pha lập công duy nhất thuộc về Rodrygo - người không được đưa vào danh sách đề cử Quả bóng vàng 2024.

Ngay từ giây phút đầu tiên, Rodrygo đã cho thấy anh mới là chủ công của đội tuyển 5 lần vô địch thế giới, mà không phải Vinicius.

Trong khi Vinicius - ứng viên số 1 cho Quả bóng vàng - khá nhạt nhòa và thường mất bóng, thì Rodrygo nổi bật với các pha lăn xả, năng động ở những mét cuối.

Rodrygo Brazil Ecuador 4.jpg
Rodrygo Brazil Ecuador 3.jpg
Rodrygo ghi bàn thứ 7 trong màu áo Brazil

Brazil chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, nhưng gặp khó khăn khi tiếp cận khung thành đội khách, được chỉ huy bởi Hincapie - trung vệ thủ lĩnh của Bayer Leverkusen.

Hàng tiền vệ Brazil cầm bóng nhưng thiếu sự sáng tạo. Trong bối cảnh đó, khoảnh khắc cá nhân của Rodrygo tạo khác biệt sau nửa giờ đồng hồ.

Rodrygo nhận bóng từ Lucas Paqueta, xử lý kỹ thuật tạo khoảng trống rồi sút xa, bóng chạm cầu thủ Ecuador đổi quỹ đạo vào lưới.

Vinicius Brazil Ecuador.jpg
Vinicius nhạt nhòa
Bruno Guimaraes Brazil Ecuador.jpg
Hàng tiền vệ Brazil thiếu sáng tạo

Trong thời gian bù giờ hiệp 1, Moises Caicedo đánh bại thủ môn Alisson, nhưng Gabriel Magalhaes kịp lùi về phá bóng cứu thua ngay trước vạch khung thành.

Hiệp 2 cân bằng và không có bàn thắng nào được ghi thêm. HLV Dorival Junior cho ra mắt Estevao, cầu thủ 17 tuổi hiện khoác áo Palmeiras, người đã được Chelsea ký hợp đồng.

Với chiến thắng quan trọng này, Brazil nhảy vọt trên bảng xếp hạng, vươn lên xếp thứ 4 khu vực Nam Mỹ. Canarinha sẽ làm khách của Paraguay vào tuần sau.

Ghi bàn: Rodrygo 30'.