Người Anh đang vụn vỡ vì thất bại ở 2 trận chung kết EURO liên tiếp. Ba năm trước, họ thua bởi Italy trong loạt đấu luân lưu (hòa 1-1 trong 120 phút) ngay tại Wembley. Và đêm qua, tại Berlin, Tam sư không thể ‘đổi vận’ bởi sức mạnh tấn công từ những người trẻ Tây Ban Nha.

harry Kane 2.jpg
Số phận quá khắc nghiệt với Harry Kane khi anh mãi vô duyên danh hiệu, dù là tay săn bàn hàng đầu của làng bóng đá thế giới những năm qua

Harry Kane lại trở thành tâm điểm cho sự thất bại ấy của tuyển Anh, khi nhiều người ngày càng tin rằng vía đội trưởng của họ quá nặng – dính lời nguyền không danh hiệu.

Như trò đùa của số phận, Harry Kane đạt rất nhiều kỷ lục cá nhân ấn tượng, là tay săn bàn hàng đầu châu Âu những năm qua, nhưng hễ anh ở đâu là danh hiệu đều… né, từ Tottenham đến Bayern Munich và ở ĐT Anh.

Thật tiếc cho Kane, nhưng anh thực sự đã thua 2 chung kết League Cup, chung kết Champions League, chung kết EURO 2024, thua Siêu cúp Đức – Bayern munich cũng để mất danh hiệu Bundesliga lần đầu tiên sau 12 năm, khi Kane gia nhập đội, thua chung kết Euro 2024. Kết quả: 0 danh hiệu nào trong sự nghiệp.

Giữa nỗi khổ sở của Harry Kane, Opta đưa ra số liệu khiến nhiều người không khỏi giật mình về anh ở 2 trận chung kết EURO: trong tổng cộng 181 phút thi đấu trên sân, đội trưởng Tam sư chỉ có 1 cú sút, 1 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương và chỉ chạm bóng 58 lần!

Harry Kane chia sẻ giữa nỗi đau phải nhìn Tây Ban Nha hân hoan ẵm cúp: “Đây là trận đấu khó khăn nhất. Chúng tôi đã làm rất tốt để trở lại, sau khi bị Tây Ban Nha ghi bàn trước.

harry kane 3.jpg
Việc tuyển Anh bỏ lỡ danh hiệu không phải do Harry Kane, khi suốt giải đoàn quân của Southgate không chơi thuyết phục nhưng lọt vào đến trận cuối cùng bởi những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân, không phải sức mạnh tập thể

Tưởng Anh có thể từ đà đó mà ngược dòng một lần nữa, nhưng chúng tôi đã không làm được và bị Tây Ban Nha trừng phạt vào cuối trận. Điều đó thật hết sức đau đớn.

Sau khi Cole Palmer gỡ hòa, chúng tôi không duy trì được cường độ và sức ép, giữ bóng không tốt. Đây là hành trình cuối của giải đấu, có rất nhiều đôi chân mệt mỏi và tinh thần rệu rã. Chúng tôi vật lộn với mình.

Thật không dễ để có mặt ở 2 trận chung kết liên tiếp và bạn cần phải nắm bắt được khi nó đến. Nhưng tuyển Anh một lần nữa bỏ lỡ. Điều đó cực kỳ đau đớn và nó còn đau kéo dài…”.

Theo cựu danh thủ Alan Sheaer, chung kết EURO 2024, Anh 1-2 Tây Ban Nha có thể là trận cuối cùng của Gareth Southgate với Tam sư, khép lại 8 năm nắm đội.

Southgate sẽ hết hợp đồng vào cuối năm, và có lẽ đến lúc ông nhận ra phải nhường chỗ lại cho một người khác, để có thể ‘đổi vận’ cho tuyển Anh. Nhưng cũng chính họ đặt ra câu hỏi: vấn đề người đó là ai?

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/