Trong bốn cặp đấu tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19, màn so tài giữa Hàn Quốc và Triều Tiên được quan tâm hơn cả.

Sau bốn năm không thi đấu quốc tế nhưng các cô gái Triều Tiên vẫn cho thấy sức mạnh đáng nể khi ngược dòng đánh bại đối thủ cùng khu vực Đông Á với tỷ số 4-1.

Cũng phải nói rằng, việc được chơi hơn người từ cuối hiệp một giúp nữ Triều Tiên có được thế trận dễ chơi hơn rất nhiều.

Thắng trận 4-1, nữ Triều Tiên đoạt vé vào vòng bán kết gặp nữ Uzbekistan. Bởi ở trận đấu trước đó, đội bóng đến từ Trung Á giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước nữ Đài Loan (Trung Quốc) sau 120 phút kịch tính.

Ở cặp tứ kết giữa Trung Quốc và Thái Lan. Đội chủ nhà nhanh chóng thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại đội bóng đến từ Đông Nam Á bốn bàn không gỡ. 

Trong khi đó, nữ Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch và thi đấu ở nước ngoài cũng không thể gây bất ngờ trước các cô gái Nhật Bản dù chỉ mang sang Hàng Châu đội hình trẻ trung. Thậm chí, nữ Philippines phải nhận thất bại với tỷ số 1-8.

Như vậy, cặp đấu đầu tiên ở vòng bán kết là cuộc đụng độ giữa Triều Tiên và Uzbekistan, diễn ra vào lúc 17h ngày 3/10. Trận bán kết còn lại là màn so tài giữa Nhật Bản và Trung Quốc, vào lúc 19h cùng ngày. Đây có thể được xem là trận chung kết sớm ở ASIAD năm nay.