Cả 2 bàn đều được Mbappe ghi trong hiệp 2 trên sân Bernabeu, với bàn đầu do Valverde kiến tạo và bàn còn lại là từ chấm 11m, kết thúc chuỗi 3 trận đầu im hơi lặng tiếng ở La Liga.

Mbappe real madrid 2 0 betis.jpg
Mbappe cuối cùng cũng đã mở 'tài khoản' ghi bàn ở La Liga

Mbappe đã ra mắt ấn tượng cùng Real Madrid, khi ghi bàn ở Siêu cúp châu Âu trong chiến thắng 2-0 Atalanta nhưng sau đó gặp khó ở La Liga, chơi mờ nhạt trước Mallorca (1-1), Real Valldolid (3-0) và Las Palmas (1-1).

Tại vòng 4, Real Madrid đón tiếp Real Betis vào rạng sáng nay (2/9), Mbappe cũng đã thực hiện tổng cộng 9 cú sút nhưng không thành công cho đến khi đưa được bóng vào lưới Real Betis ở phút 67, giải tỏa áp lực ghi bàn.

Đến phút 75, Mbappe có bàn thứ 2 nhờ sự ‘hào phóng’ của Vinicius – nhường cho đá quả phạt đền, điều được HLV Ancelotti khen ngợi sau đó.

Bản thân Mbappe sau trận tuyên bố xanh rờn, anh không hề cảm thấy bị áp lực trước khi ghi bàn đầu tiên cho Real Madrid:

Không có áp lực nào cả. Đó là bóng đá. Tôi ở đây để trở thành Kylian. Tôi hạnh phúc, tôi muốn làm việc.

Áp lực của tôi là phải thích nghi với đội bóng. Tôi đã ghi bàn trong suốt sự nghiệp của mình nên kiểu gì bàn thắng cũng sẽ đến. Ba trận không ghi bàn là quá nhiều đối với tôi. Nhưng không sao, tôi có sự tự tin từ các đồng đội của mình”.

mbappe vinicius.jpg
Sau khi được Valverde kiến tạo để ghi bàn đầu tiên ở La Liga, Mbappe được Vinicius nhường đá quả 11m

Mbappe chia sẻ cảm xúc ghi bàn đầu tiên cho Real Madrid ở Bernabeu: “Đó là khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi đã chờ đợi để ghi bàn tại Bernabeu huyền thoại này, SVĐ tuyệt nhất thế giới. Người hâm mộ đã dành cho tôi rất nhiều tình cảm, ngay cả khi tôi không ghi bàn”.

Trong khi đó, HLV Ancelotti cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ gây áp lực buộc cậu ấy phải ghi bàn. Mbappe đã có trận đầu tốt. Cậu ấy rất hiệu quả trong vòng cấm địa, nắm bắt được cơ hội, làm việc chăm chỉ. Việc ghi bàn rất quan trọng với Mbappe nhưng chúng tôi đánh giá cao nỗ lực chung của cả tập thể”.