Real Madrid để hòa 2 trong 3 trận đầu tiên ở mùa giải mới 2024/25, tạm kém Barca dẫn đầu tới 4 điểm.

kylian mbappe las palmas.jpg
Mbappe gặp khó sau 3 trận đầu nhạt nhòa ở La Liga 

Đội bóng của HLV Ancelotti bị Mallorca cầm hòa 1-1 trong ngày ra quân, sau đó thắng Valladolid 3-0 nhưng mới nhất lại để Las Palmas chia điểm với tỷ số tương tự.

Đây rõ ràng là khởi đầu không thật đúng với các nhà đương kim giữ cúp, nhất là trong bối cảnh đội hình của Real Madrid được bổ sung thêm cỗ máy ghi bàn Kylian Mbappe.

Nhưng đó lại là cả 3 trận mà ngôi sao người Pháp gặp thử thách ở La Liga, chơi mờ nhạt và chưa thể mở ‘tài khoản’ ghi bàn.

mbappe la liga 1.jpg
Tiền đạo này được phát hiện đang đọc các bài báo nói về mình trong lúc ngồi trên xe bus đội di chuyển ra về sau trận hòa với Las Palamas

Với kết quả như trên, dĩ nhiên cả đội hình Real Madrid lẫn HLV Ancelotti đều phải chịu những chê trách, nhưng có lẽ Mbappe mang tâm lý nặng nề nhất.

Và người ta càng thấy lo hơn cho bản hợp đồng ‘bom tấn’ của Real Madrid, khi phát hiện điều đầu tiên anh làm sau trận hòa với Las Palmas: đọc những gì báo chí nói về mình trong lúc ngồi trên xe bus của đội di chuyển ra về.

Cụ thể, Mbappe được phát hiện đang đọc một bài báo từ Foot Mercato với tiêu đề: “Mbappe vẫn lỗi nhịp…”. Theo đánh giá trong bài, ngôi sao 25 tuổi vẫn chưa ở trạng thái tốt nhất, khả năng bắt nhịp với các đồng đội còn hạn chế. Nói cách khác thì Mbappe vẫn đang ‘trật’ nhịp ở Real Madrid.

Điều này cũng đặt ra bài toán HLV Ancelotti cần giải quyết, người tự tin sẽ tìm ra vị trí cho Mbappe nhưng cũng kèm thông điệp: cậu ấy phải học cách thích nghi với Real Madrid.

Về phần Mbappe, người ta cho rằng, hãy làm như Ronaldo, không đọc hay bận tâm người khác nói gì về mình mà chỉ tập trung vào chuyên môn với tinh thần quyết tâm cao nhất.