Từng thắng với tỷ số tương tự ở vòng bảng, Hà Nội được đánh giá cao hơn đối thủ ở trận chiến tranh ngôi vương trên sân Bà Rịa.

U17 Ha Noi vui 1.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội sau khi xé lưới HAGL ở chung kết U17 quốc gia

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ trẻ của HLV Cristiano Roland đã chủ động tố chức những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành HAGL, khiến đối thủ chống trả rất vất vả.

Có thể kể đến các tình huống nguy hiểm mà U17 Hà Nội tạo ra về phía khung thành HAGL. Đó là pha đột phá dũng mãnh rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc của Anh Kiệt ở phút 19. Đáng tiếc, bóng không đi vào lưới.

Đến phút 28, đến lượt Đức Mạnh hụt cơ hội mở tỷ số cho Hà Nội, trong tình huống đối diện khung thành HAGL nhưng cú đệm lòng của cầy thủ này lại đưa bóng lên trời.

U17 Ha Noi vo dich.jpg
U17 Hà Nội vô địch đầy xứng đáng

Tuy nhiên, nhìn cách Hà Nội chơi bóng, người hâm mộ có thể thấy được việc họ có thể ghi bàn vào lưới đối thủ bất cứ lúc nào.

Trong hiệp 1 cũng phải nói thêm là thủ môn của HAGL, Dương Quốc Huy đã chơi rất xuất sắc, khiến Hà Nội chưa thể thành công trong việc ghi bàn.

Sau giờ nghỉ giải lao, Hà Nội vẫn là những người nắm giữ thế trận và tiếp tục đẩy HAGL vào thế chống đỡ. Phút 53, Tiến Cường lần thứ 2 bỏ lỡ cơ hội lập công cho đội bóng trẻ Thủ đô.

HAGL hang nhi.jpg
U17 HAGL dù thua nhưng không có gì phải tiếc nuối vì đã cống hiến hết mình và bởi đối thủ mạnh hơn

Nhưng điều gì phải đến đã đến, dù hàng phòng ngự HAGL đã chơi rất kiên cường thì phút 56, lưới của họ cũng đã rung lên, bởi cú dứt điểm từ xa đẹp mắt của Hồng Phong. Lên tinh thần sau khi có bàn mở tỷ số, 5 phút sau đó, Thiên Phú nhân đôi cách biệt 2-0 cho Hà Nội.

Sau đó, Hà Nội chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn quyền kiểm soát thế trận. Nỗ lực tìm bàn gỡ của HAGL đã không thành công. Kết quả, tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi mãn cuộc, giúp Hà Nội lần đầu lên ngôi ở giải U17 quốc gia,

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

Vô địch: CLB Hà Nội

Á quân: HAGL

Đồng hạng ba: PVF và Hà Tĩnh

Giải Phong cách: HAGL

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Việt Long (Hà Nội), Anh Kiệt (Hà Nội), Hồng Kiên (Thể Công Viettel) cùng 4 bàn thắng

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Văn Thăng Long (Hà Nội)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Đậu Hồng Phong (Hà Nội)