Trận tứ kết giữa U17 Hà Nội vs U17 SLNA là cuộc so kè giữa hai lò đào tạo trẻ danh tiếng của bóng đá Việt Nam.

Ha Noi vanb.jpg
Hà Nội có chiến thắng ngược trước SLNA, lấy vé bán kết U17 quốc gia

Sau tiếng còi khai cuộc, đội Hà Nội nắm giữ thế trận, chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội tấn công hơn. Tuy nhiên, trong lúc họ còn chưa tìm được đường vào khung thành của SLNA thì lưới đã bị rung lên.

Phút 11, từ một pha phản công chớp nhoáng và cũng là cơ hội đầu tiên có được từ đầu trận, Văn Tài đã có cú ra chân mở tỷ số 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Bị dẫn bàn, Hà Nội liên tiếp tổ chức các đợt tấn công, tạo ra nhiều cơ hội trông thấy trước cầu môn SLNA nhưng các pha dứt điểm lại rất thiếu chuẩn xác. Trong khi đó, SLNA cho thấy bộ mặt khác hẳn vòng bảng, chơi sắc sảo và tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công.

Bước ngoặt trận đấu đến vào phút 52 và mang lại lợi thế lớn cho Hà Nội, khi SLNA chỉ còn 10 người trên sân, do đội trưởng Tấn Dũng nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu.

Chín phút sau đó, Hà Nội có được bàn quân bình 1-1, nhờ công của Thiên Phú. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến phút 90+1, các chàng trai trẻ của đội bóng Thủ đô mới lần thứ 2 làm tung lưới SLNA, có bàn quyết định ở phút 90+1 nhờ công của Việt Long, giành vé bán kết U17 QG 2024.

PVF ban ket Phu Dong.jpg
PVF (áo xanh) chỉ vượt qua được Phù Đổng nhờ loạt đấu luân lưu may rủi sau khi hòa 0-0 ở giờ đấu chính thức

Ở trận tứ kết còn lại, PVF dù được đánh giá cao hơn hẳn Phù Đổng, kiểm soát thế trận nhưng đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Ngoài lý do các chân sút dứt điểm thiếu chính xác thì còn bởi hàng thủ U17 Phù Đổng chơi hết sức chắc chắn, tuân thủ đấu pháp đề ra, đặc biệt thủ môn Ngọc Anh đã có trận đấu rất xuất sắc.

Bất phân thắng bại trong giờ đấu chính thức, PVF và Phù Đổng phải xác định suất vé bán kết ở loạt đấu luân lưu cân não.

PVF được phen thót tim khi sút hỏng quả 11m đầu tiên, nhưng nhờ thực hiện thành công ở 4 lượt sút còn lại, qua đó thắng chung cuộc 4-3, giành quyền đi tiếp.

KẾT QUẢ

PVF 0-0 Phù Đổng (luân lưu 4-3)

Hà Nội – SLNA: 2-1