Liên quan đến vụ học sinh lớp 4 bất tỉnh tại trường, tử vong sau 19 ngày điều trị, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Dương (Hải Dương) đã gửi thông báo kết luận giám định tới gia đình em N.S.T.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h20 ngày 18/4 vừa qua. Em N.S.T (SN 2013, học sinh lớp 4C, Trường tiểu học Thanh Bình, TP Hải Dương) được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại phía sau hệ thống màn hình led điện tử, khu vực sân khấu biểu diễn văn nghệ trường.

Em T. đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh hải Dương rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung Ương tiếp tục cấp cứu, điều trị. Đến ngày 7/5, em S.T tử vong, sau 19 ngày bị nạn.

Trường tiểu học Thanh Bình

Bản kết luận giám định pháp y ngày 24/7/2023 của Viện pháp y quốc gia, Bộ Y tế cho thấy nguyên nhân tử vong của em N.S.T là suy hô hấp do viêm phổi đông đặc toàn bộ hai phổi trên người, suy đa phủ tạng. Thương tích ở mu bàn tay trái và ngón chân trái phù hợp với tổn thương do điện.

Như đã đưa tin, trước đó vào chiều 18/4, tại một hoạt động của trường, em N.S.T, học sinh lớp 4C, tham gia diễn văn nghệ cùng với các học sinh khác.

Tiết mục này diễn ra vào lúc 15h đến 15h10 kết thúc. Sau khi biểu diễn, học sinh đi ra sau sân khấu để về chỗ ngồi ban đầu. Khoảng 5 đến 10 phút sau, cô N.T.T, giáo viên, đi qua khu vực sau sân khấu, phát hiện em S.T năm bất tỉnh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, hiệu phó của trường gọi báo cho phụ huynh, trong lúc các giáo viên tổ chức sơ cứu và gọi xe cấp cứu chuyển học sinh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Nhà trường cũng đã giữ nguyên hiện trường và báo lên lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Hải Dương, lãnh đạo UBND Phường Thanh Bình, công an TP Hải Dương để vào cuộc xác minh nguyên nhân.

Về phía cơ quan công an, sau khi xảy ra sự việc đã cử cán bộ xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm.  Hiện CQĐT đang tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật.