Với khả năng vượt trội hơn hẳn, tuyển Việt Nam dễ dàng thắng đậm Lào ngay trên tại sào huyệt đối thủ. Cũng vì điều này, các cầu thủ chưa có dịp thể hiện hết khả năng và cũng như sự máu lửa.

Văn Lâm (6 điểm): Đây có thể là trận đấu nhàn nhất trong sự nghiệp của thủ môn của tuyển Việt Nam khi hơn 90 phút ở Vientiane chỉ chạm bóng đôi lần.

Tấn Tài (6,5 điểm): Một trận đấu dễ, nhưng Hồ Tấn Tài dường như chơi chưa được tập trung nên những phút đầu mắc khá nhiều lỗi nhận bóng. Và khi cần cầu thủ chạy cánh này thực hiện các tình huống tạt bóng, độ chính xác không cao. 

Dù vậy sau đó, Tấn Tài chơi tốt hơn và có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam

Tấn Tài, Văn Toàn, Tuấn Hải ăn mừng chiến thắng dễ dàng cho tuyển Việt Nam

Duy Mạnh (6 điểm): Trung vệ thuộc biên chế đội bóng Thủ đô không khó để hoá giải các đợt tấn công hiếm hoi, đơn giản của tuyển Lào. Việc Duy Mạnh không mắc lỗi hoặc dính thẻ được coi thành công.

Quế Ngọc Hải (6 điểm): Đội trưởng tuyển Việt Nam cũng có trận đấu nhàn nên khó nổi bật so với các đồng đội trên hàng công.

Văn Hậu (7,5 điểm): Ngoại trừ một vài pha chuyền vào đầu trận thiếu cảm giác, hậu vệ vừa gia nhập CAHN chơi rất ổn trong các tình huống hỗ trợ hay châm ngòi cho các đợt tấn công của tuyển Việt Nam.

Một pha lập công đẹp mắt cùng một đường chuyền kiến tạo giúp Văn Hậu trở thành cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía tuyển Việt Nam

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu chơi xuất sắc nhất 

Hoàng Đức (6 điểm): Tiền vệ được kỳ vọng bậc nhất bên phía tuyển Việt Nam chơi khá nhàn nhã khi đội nhà chủ yếu đá phòng ngự suốt cả trận.

Hùng Dũng (7 điểm): Có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, nhưng điểm sáng nhất của đội trưởng tuyển Việt Nam vẫn là lối chơi xông xáo, giúp đội nhà chiến thắng đậm đà trước Lào.

Quang Hải (5 điểm): Chỉ có vỏn vẹn 32 phút trên sân trước khi được thay ra vì căng cơ, Quang Hải chơi không mấy ấn tượng cũng dễ hiểu bởi tuyển Việt Nam nhập cuộc kém thuyết phục trước Lào.

Văn Đức (5,5 điểm): Một trận đấu mà cầu thủ người xứ Nghệ chơi khá nhiệt tình, nhưng sự hiệu quả lại rất thấp vì vậy 65 phút trên sân tương đối nhạt nhoà.

Tiến Linh (6,5 điểm): Mở tỉ số cho tuyển Việt Nam là điểm sáng lớn nhất của trung phong của HLV Park Hang Seo, phần còn lại Tiến Linh cũng không có màn trình diễn quá thuyết phục.

Tiến Linh chơi xông xáo nhưng chưa đáp ứng sự kỳ vọng

Văn Quyết (6 điểm): Cầu thủ lớn tuổi nhất chơi tròn vai kể từ khi được vào thay Quang Hải ở phút 30.

Văn Toàn (6,5 điểm): Bàn thắng nâng tỉ số 5-0 là những gì mà tiền đạo của HAGL có được sau khi vào sân phút 65.

Tuấn Anh (6 điểm): Tiền vệ HAGL cũng chơi tròn vai sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Văn Thanh (6 điểm): Ghi bàn thắng ấn định tỉ số đậm 6-0 là điểm sáng duy nhất của Văn Thanh, trước đó dù được tạo nhiều cơ hội nhưng cầu thủ chạy cánh này đều bỏ lỡ đáng tiếc

Tuấn Hải: không chấm điểm vì chơi ít thời gian

Thể thao VietNamNet