Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đến 14h tình hình khai thác tại khu vực check in và Bus Gate sảnh B quốc nội đã bình thường trở lại. Khu vực quầy check-in đã sử dụng lại được web check và kios mobile check giúp giảm áp lực cho quầy thủ tục.

Hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất, tập trung trước quầy vé của hãng hàng không Vietjet để chờ làm thủ tục

Trước đó, từ 11h trưa, hãng hàng không Vietjet đã khắc phục được lỗi kết nối giữa hệ thống check-in và máy in. Đến 14h thì toàn bộ lỗi check-in được kiểm soát. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của sự cố lỗi hệ thống khiến hàng loạt chuyến bay bị chậm trễ chuyến dẫn đến hành khách bị dồn ứ tại khu vực Bus Gate sảnh B (khu vực chờ lên tàu bay).

Theo thống kê sơ bộ, trong ngày 3/6 có 177 chuyến bay của Vietjet bị chậm, trong đó có 32 bay chậm do ảnh hưởng của hệ thống check in của Vietjet.

Trong ngày 4/6, VJ khai thác 107 chuyến bay quốc nội. Tính đến trưa nay, hãng đã thực hiện được 27 chuyến nhưng tất cả các chuyến bay đều chậm giờ. 

Phía đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất nhận định, mặc dù sự cố được khắc phục nhưng các chuyến bay Vietjet vẫn tiếp tục bị chậm dây chuyền đến hết ngày hôm nay (4/6). Để ổn định tình tại cảng, hãng Vietjet, đơn vị phục vụ mặt đất đã tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách.

Chuyến bay bị chậm trễ chuyến khiến hành khách bị dồn ứ bên trong khu chờ bay chiều 4/6

Từ sáng 3/6, hệ thống check-in của Vietjet đã xảy ra trục trặc. Chỉ có 9 máy tính in được nên công việc quá tải, khách check-in bằng Kiosk check-in và gửi hành lý xách tay dẫn đến dồn ứ.

Phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành. Tuy nhiên, đây là hệ thống riêng của sân bay hỗ trợ, không phải chuyên dụng như của Vietjet đặt tại Canada nên hoạt động check in bị chậm.

Do đó, các chuyến bay trong ngày của Vietjet xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất bị trễ, hủy, khách dồn ứ đông tại cảng.

Tuấn Kiệt

Chuyến bay liên tiếp bị trễ, khách vật vờ từ sáng đến chiều ở Tân Sơn NhấtHành khách đi chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội tá hỏa vì lịch bay bị trễ liên tiếp ba lần. Họ buộc phải ngồi vật vờ chờ bay từ sáng đến chiều ở sân bay Tân Sơn Nhất.