Sáng 1/1, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các hãng hàng không và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2024.

Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2024 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của thành phố đến bạn bè du khách gần xa. Đồng thời, đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới.

W-img-0362-1.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng trực tiếp có mặt tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để tặng quà, lì xì cho khách du lịch 'xông đất' TP.HCM ngày đầu năm 2024

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến Thành phố, các đoàn khách đã nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban Tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết. Du khách quốc tế thích thú chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới nhiều món quà ý nghĩa như nón lá, túi, mỹ phẩm, phiếu ưu đãi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe...

Những món quà bất ngờ được lãnh đạo TP.HCM, Sở Du lịch... tặng hành du lịch ngay khi đặt chân đến thành phố ngày đầu năm.

W-img-0075-1.jpg
Khách du lịch chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp.

Ban Tổ chức đã trao tặng những phần quà đặc biệt nhất cho 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VJ082 bay từ Melbourne, Úc đến TP.HCM của Hãng Hàng không Vietjet hạ cánh lúc 5h55 ngày 1/1/2024. Mỗi phần quà tặng sẽ là vé máy bay khứ hồi quốc tế và các phần quà du lịch thành phố.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (hành khách trên chuyến bay từ Úc đến TP.HCM) bất ngờ vì là một trong những vị khách may mắn của ngày đầu năm nhận quà. Chị cho biết đã 10 năm nay mới có dịp về Việt Nam.

"Hôm nay, ngày đầu năm mới tôi về Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi bước chân xuống tôi rất bất ngờ bởi màn chào đón ấm áp thể hiện truyền thống hiếu khách. Cùng với đó, tôi được tham quan không gian Tết quê hương với nhiều hình ảnh gần gũi thân quen", nữ hành khách chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, Ban Tổ chức cũng trao tặng cho 8 vị khách may mắn trên chuyến bay VN10 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam bay từ Paris, Pháp đến TP.HCM hạ cánh lúc 7h55. Theo đó, các vị khách được tặng các vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác. Ban Tổ chức cũng trao thêm cho du khách các phần quà du lịch của Thành phố.

W-img-0084-1.jpg
Khách du lịch thích thú với nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.
W-img-0062-1.jpg
Một gia đình du khách đến từ Mỹ chụp ảnh lưu niệm cùng không gian Tết Việt.

Năm 2023, TPHCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2023, ngành du lịch TP đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu ngành du lịch TP đạt trên 160.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch TP.HCM cũng định vị thương hiệu du lịch ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế; được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu châu Á”; nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

Dự báo năm 2024, ngành du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững với 4 mục tiêu chính: tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố;

Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố.

Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.

Đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.