Bohee - nữ du khách đến từ Hàn Quốc gần đây có chuyến du lịch tới Việt Nam, khám phá nhiều điểm đến như Hà Nội, Sa Pa (Lào Cai), Nha Trang (Khánh Hòa)…

Trước đó, Bohee từng ghé thăm Đà Nẵng 5 lần vì quá mê phong cảnh và ẩm thực bản địa. Vì vậy, trở lại Việt Nam lần này, nữ du khách Hàn Quốc cùng bạn trai là Jo muốn dành thời gian khám phá thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khác.

Hà Nội là nơi đầu tiên họ dừng chân trong hành trình.

Screenshot 2024 08 19 201113.png
Bohee tỏ ra thích thú khi đặt chân đến Hà Nội, bắt đầu hành trình du lịch Việt Nam trong 15 ngày

Bohee tiết lộ hai món muốn thưởng thức nhất khi đến Thủ đô chính là phở và cà phê trứng. Trong đó, cà phê là thức uống cô “phát cuồng”, đến nỗi lần nào tới Việt Nam, cô cũng uống mỗi ngày hai cốc. 

“Tôi rất thích hương vị cà phê Việt nên bất cứ khi nào có chuyến du lịch tới đây, tôi đều tìm các quán cà phê ngon để thưởng thức”, Bohee nói.

quan ca phe trung ngon.gif
Nữ du khách Hàn Quốc "toát mồ hôi" vì mất nhiều thời gian để tìm lối vào quán cà phê trứng ngon ở Hà Nội

Nữ du khách Hàn Quốc cho biết, cà phê trứng ở Hà Nội rất nổi tiếng nên khi tới đây, cô đã tìm một quán có tiếng chuyên phục vụ loại thức uống này. 

Quán nằm ở tầng 2 của một căn nhà cổ tại phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm. Song đường di chuyển từ ngoài vào quán khá khó tìm.

Bohee loay hoay gần 15 phút để tìm lối vào, dù cô đứng cách con ngõ ấy khoảng chục mét. Cô còn “đứng hình vài giây” khi biết phải lách qua con ngõ nhỏ hẹp, chỉ đủ cho một người đi bộ, sau đó leo tiếp nhiều bậc cầu thang mới tới nơi.

“Mình đã lạc lối vì không tìm được quán cà phê này. Đúng là quán ngon tiềm ẩn”, cô nói.

quan ca phe trung ngon 0.gif
Cô gái trẻ cảm thấy khá mệt khi phải lách qua con ngõ nhỏ hẹp và leo nhiều bậc cầu thang mới đến được quán cà phê

Tại quán, cặp đôi gọi hai cốc cà phê sữa đá và một cốc cà phê trứng. Nữ du khách Hàn Quốc cho biết, khi tìm hiểu thông tin về quán cà phê này, cô biết nơi đây có nhiều khách nước ngoài ghé thăm. 

Sau thời gian ngắn chờ đợi, Bohee và Jo được phục vụ các loại cà phê đã yêu cầu. Cô gái trẻ không giấu nổi sự thích thú và lập tức thưởng thức món cà phê trứng đầu tiên.

“Nhìn xem, cốc cà phê trứng được đựng trong bát nước nóng khá ấn tượng. Có vẻ như vì được rắc thêm bột ca cao nên hương vị cà phê càng đậm đà hơn”, Bohee nhận xét.

ca phe ngon.gif
Bohee rất thích hương vị cà phê Việt nên gọi hẳn hai cốc cho bõ thèm 

Vị khách cũng khen phần trứng và bọt cà phê được hòa quyện sánh đặc, vị béo ngậy và dậy mùi thơm. Tuy nhiên, cô không thích phần bánh quy dừa chấm kèm cà phê vì hơi cứng.

Theo Bohee, không gian của quán khá chật nên có chút bất tiện. Cô có thể nghe thấy nhiều thứ ngôn ngữ và âm thanh phát ra từ những người xung quanh. Song, nữ du khách vẫn hài lòng vì có thể thưởng thức món cà phê trứng thơm ngon nức tiếng.

thumb ca phe trung.gif
Nữ du khách thốt lên đầy vẻ thích thú khi nếm thử món cà phê trứng

Ngoài cà phê trứng, trong thời gian khám phá Hà Nội, cặp đôi còn có dịp thưởng thức một số món ngon khác như phở bò, trà chanh, bò nướng chảo… hay tham quan Hồ Gươm, trải nghiệm vẽ tranh chân dung đường phố…

Sau vài ngày vui chơi, Bohee cùng bạn trai rời Hà Nội, tiếp tục di chuyển tới Sa Pa rồi vào Nha Trang. Cô thừa nhận chuyến du lịch Việt Nam lần này vui hơn, vì có được nhiều trải nghiệm đa dạng từ miền Bắc đến miền Nam.

Ảnh: Watermelon Bong