Tính năng “Chuyến xe yên lặng” sẽ được Grab thử nghiệm từ 27/6 tại thị trường Việt Nam.

Tính năng này được lựa chọn khi khách hàng mong muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của Grab. 

{keywords}
Grab thử nghiệm tính năng chuyến xe yên lặng. (Ảnh minh họa: Duy Vũ)

Khi tài xế nhận được chuyến xe mà hành khách chọn sử dụng tính năng “Chuyến xe yên lặng”, một tin nhắn sẽ được gửi tới mục GrabChat của chuyến xe để thông báo cho tài xế.

Khi hành khách yêu cầu sử dụng tính năng “Chuyến xe yên lặng”, tài xế vẫn có thể trao đổi với hành khách một số thông tin cần thiết để phục vụ cho chuyến đi như: chào hỏi, xác nhận thông tin chuyến xe, lời nhắc an toàn (thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên phải), xác nhận điểm đến là lộ trình.

Trong quá trình di chuyển, khi tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp, hãy trao đổi với hành khách trước khi nghe máy và nói vừa đủ nghe. Trường hợp muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (Radio, MP3…) thì phải trao đổi với hành khách trước khi sử dụng và điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách.

Duy Vũ

Grab sẽ kinh doanh mảng bản đồ

Grab sẽ kinh doanh mảng bản đồ

Nhờ mạng lưới tài xế di chuyển khắp hang cùng ngõ hẻm, Grab xây dựng được hệ thống bản đồ có ưu thế hơn một số đối thủ và sẽ kinh doanh mảng này.