Vụ kiện do công ty luật Berger Montague đệ trình, các nguyên đơn đã nêu lên một số vấn đề. Theo đó, nhiều chủ sở hữu xe mô tả những tình huống đáng sợ khi chiếc Subaru Forester (2012-2020), Subaru Legacy (2015-2020) và Subaru Outback (2015-2020) có thể tăng tốc mà không cần người lái điều khiển.
Điều này khiến người lái xe và những người tham gia giao thông khác gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, Subaru kiên quyết phủ nhận mọi lỗi kỹ thuật trong những sự cố này.
Nhưng luật sư của phía nguyên đơn tuyên bố rằng các mẫu xe nói trên có vấn đề liên quan đến "các thiết bị cơ khí và điện tử tích hợp truyền tín hiệu giữa các bộ phận" cũng như lỗi trong thuật toán dữ liệu thời gian thực và cảm biến vị trí trong cụm thân van tiết lưu.
Ngoài ra, các cáo buộc còn nhắc tới hệ thống ghi đè phanh bị lỗi, dẫn đến xe không thể ngăn chặn việc tăng tốc ngoài ý muốn khi không có sự can thiệp của người lái.
Mặc dù vụ kiện kéo dài từ năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Vụ kiện này cũng đang được chú ý khi một số chủ sở hữu bị ảnh hưởng chia sẻ câu chuyện của họ với giới truyền thông.
Nói chuyện với WSB-TV, cô Karen Karna chủ sở hữu chiếc xe Subaru Outback 2016 cho biết, xe của cô đã tự tăng tốc một cách độc lập, và đâm thẳng về phía một chiếc xe tải chở hàng làm cô hoang mang, sợ hãi. Hai chủ xe khác, cũng khẳng định xe của họ cũng tự tăng tốc dù tài xế không thao tác can thiệp.
Dù vậy, phản hồi các khiếu nại, Subaru tại Mỹ sau khi xem xét những sự cố, “kết quả luôn cho thấy người lái xe đã nhấn nhầm bàn đạp ga thay vì bàn đạp phanh”. Hãng xe cho biết họ không biết về “một trường hợp nào được xác nhận về việc tăng tốc ngoài ý muốn trên xe Subaru”.
Đề nghị đình chỉ vụ kiện này vào năm 2022 của Subaru đã bị tòa án bác bỏ. Do đó, vụ kiện đang diễn ra tại tòa án bang New Jersey. Russell Paul, luật sư của các nguyên đơn trong vụ kiện tập thể này, vẫn tin tưởng các thân chủ của mình sẽ thắng kiện.
“Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều chủ xe. Họ sẽ làm chứng, chia sẻ về trải nghiệm của họ và chúng tôi sẽ phân tích dữ liệu từ vụ tai nạn của họ. Chúng tôi cũng đã tạo ra một bản mô phỏng tất cả các sự cố đã xảy ra. Chúng tôi tin rằng nó là những biểu hiện rõ ràng về việc xe tăng tốc ngoài ý muốn”, Paul nói.
Theo Carscoops
Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!