Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, tháng 7/2023, Việt Nam đón 1,038,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 194,6%. 

Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 và sau dịch Covid-19, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.

Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tăng 592,8% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Trong đó, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6/2023.

Đặc biệt, các thị trường có mức tăng trưởng cao, đóng góp chính là Anh với 14,5%, Pháp tăng 35,9%, Đức tăng 27,3%. Ngoài ra, có Na Uy tăng mạnh với 250,8%, thị trường Bỉ tăng 154%, Đan Mạch tăng 152%, Hà Lan tăng 44,6%, Tây Ban Nha tăng gần 53%.

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (nghìn lượt) (Nguồn: Tổng cục Thống kê).

Trong tháng 7, nhiều thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc tăng 6%, Trung Quốc tăng 14%, Mỹ tăng 7%, Đài Loan tăng 31,3%, Nhật Bản tăng 15%, Úc tăng 34,3%.

Tuy nhiên một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á lại giảm, như Thái Lan giảm 19,1%, Malaysia giảm 24,5% và Campuchia giảm 9,8%.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ ba với 445.000 lượt.

W-minhhoa.png
Ảnh minh hoạ

Trong top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1,888 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt), Đài Loan - Trung Quốc (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt).

Đông Nam Á có ba thị trường: Thái Lan (290.000 lượt), Malaysia (262.000 lượt) và Campuchia (225.000 lượt). Xếp thứ 9 là thị trường Australia và Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10.

Ở châu Âu, Anh, Pháp và Đức là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga cũng có khách trở lại, với gần 70.000 lượt trong 7 tháng đầu năm.

Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu.

Về khách nội địa, trong tháng 7/2023, Việt Nam đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Hà Lệ Yên, Đinh Bạt Tuấn, Trần Bích Hạnh

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.