Sáng 29/2, đông đảo người dân và du khách đổ về công viên biển Hà Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để dự lễ hội Cầu ngư.

Đây là lễ hội truyền thống của người dân vùng biển Đà Nẵng, với ước mong mưa thuận gió hòa, ngư dân có một năm vươn khơi bám biển thắng lợi, tôm cá đầy thuyền.

Lễ hội Cầu ngư tại Đà Nẵng được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2016, gắn với tín ngưỡng thờ cúng Thần Nam Hải. Lễ hội gắn với tín ngưỡng thờ cá Ông ở làng biển Thanh Khê - vị thần biển hộ mệnh của ngư dân, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Tại lễ hội, ngoài phần lễ theo nghi thức truyền thống, phần hội những ngư dân đã và đang gắn bó với nghề biển so tài gánh cá, lắc thúng, đan lưới, kéo co đã khiến các du khách có mặt thích thú theo dõi, cổ vũ.

Những hình ảnh ngư dân thi đan lưới, gánh cá tại lễ hội Cầu ngư ở biển Thanh Khê - Đà Nẵng:

W-du-lich-da-nang14-1.jpg
Lễ hội Cầu ngư là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa thu hút du khách ở Đà Nẵng
W-du-lich-da-nang4-1.jpg
Tại lễ hội, du khách được xem những ngư dân đã và đang gắn bó với nghề biển so tài gánh cá, lắc thúng, kéo co, đan lưới...
W-du-lich-da-nang1-1.jpg
Phần thi gánh cá thu hút đông đảo người dân và du khách cổ vũ. Nhiều người ngỡ ngàng trước sự nhanh nhạy, tháo vát của các chị em phụ nữ vùng biển.
W-du-lich-da-nang6-1.jpg
Chứng kiến các thành viên đội thi vừa gánh cá vừa chạy, nhiều du khách đứng bên ngoài hò reo thích thú. Những người chạy nhanh nhất của các tốp sẽ tiếp tục chạy thi với nhau để chọn ra người giỏi nhất. Gánh cá là công việc thường nhật của người phụ nữ vùng biển mỗi khi tàu đánh cá về bờ...
W-du-lich-da-nang11-1.jpg
Phần thi kéo co nơi các đội thể hiện sức mạnh và tinh thần đoàn kết, thu hút đông đảo người dân, du khách cổ vũ
W-du-lich-da-nang8-1.jpg
W-du-lich-da-nang7-1.jpg
Lễ hội thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tham gia, mang đến tiếng cười và những trải nghiệm thú vị cho du khách
W-du-lich-da-nang10-1.jpg
Đến TP Đà Nẵng du lịch, anh Roberto (du khách Ý) hào hứng khi xem các ngư dân tranh tài ở các trò chơi.
Nam du khách chia sẻ: "Việt Nam có rất nhiều nét văn hóa truyền thống thú vị. Ngày hội này tôi thích nhất là phần thi kéo co khi thể hiện được sức mạnh và tinh thần đoàn kết của mọi người. Đây là một trải nghiệm thú vị..."
W-du-lich-da-nang3-1.jpg
Lễ hội Cầu ngư truyền thống là hoạt động văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của bà con ngư dân