Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông xăm trổ nói chuyện thân thiện với một vị khách nước ngoài trong bệnh viện. Người đàn ông ngoại quốc bị thương ở chân được "anh xăm trổ" tận tụy chỉ từng hình ảnh trên phim chụp và hướng dẫn anh làm thủ tục ở viện. 

Những hình ảnh này lập tức được lan tỏa trên mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng để lại bình luận khen ngợi sự thân thiện dễ mến của “anh chàng xăm trổ”.

Người đàn ông xuất hiện trong clip tên Tiến Bảo, 40 tuổi, sống tại Mường Lay, Điện Biên. Người quay và chia sẻ clip lên mạng là chị Vương Trang, vợ của anh Tiến Bảo.


Anh Tiến Bảo nói tiếng Anh hướng dẫn vị khách gặp nạn nắm bệnh trạng và cách làm thủ tục ở viện. 

Chị Trang cho biết: “Chồng mình vừa đi làm về thì người trong bệnh viện thị xã gọi điện báo có vị khách nước ngoài gặp nạn, nhờ anh vào phiên dịch giúp. Anh ấy có thể nói được tiếng Anh nên cũng không nề hà, lập tức vào viện. Anh ấy nhiệt tình lắm”.

Thấy tình cảnh bị thương ở chân không đi lại được của vị khách nước ngoài, anh Bảo vận dụng hết vốn tiếng Anh của mình để chỉ dẫn. Anh cho vị khách nước ngoài xem phim chụp để nắm được bệnh trạng, chỉ cho anh ta cách làm thủ tục ở bệnh viện và nộp viện phí ra sao. Dù ngữ pháp và phát âm chưa thực sự chuẩn nhưng vị khách nước ngoài liên tục gật đầu thể hiện hiểu những gì anh Bảo nói. 

Anh Tiến Bảo chỉ vào phim chụp để giúp du khách nắm bệnh trạng. 

Theo chia sẻ của chị Vương Trang, vị khách nước ngoài đi du lịch một mình. Trong chuyến đi, người đàn ông này quen 2 người bạn mới. Khi đi từ Sapa về thành phố Điện Biên, người này không may gặp nạn và được đưa vào bệnh viện. Hai người bạn mới quen cũng ở lại với anh một đêm rồi tiếp tục hành trình của mình.

Người nhà của du khách gặp nạn đã nhận được thông tin nhưng chưa kịp tới Mường Lay nên anh chỉ có một mình trong viện.

Thấy tình cảnh của du khách, anh Tiến Bảo cùng gia đình sau đó chủ động đến thăm hỏi, động viên. Anh còn bỏ tiền túi mua hoa quả, cơm hộp, bánh trái và hỗ trợ sim 4G điện thoại để người này có thể yên tâm, thoải mái nằm viện. 

Anh Bảo mang chuối, thức ăn, bánh cho du khách gặp nạn.

Trong clip, anh Bảo xuất hiện với ngoại hình khá đặc biệt, không mặc áo, trên mình đầy hình xăm, xách nải chuối cho vị du khách. Vậy nên sau khi video được chia sẻ lên mạng xã hội, người dùng mạng đặt cho anh cái tên “anh chàng xăm trổ”. 

Sự ân cần tận tụy của anh với du khách không quen biết khiến nhiều người bất ngờ và ngưỡng mộ. Chị Trang cho hay, gia đình rất vui khi có thể giúp được vị khách này. “Anh ấy ở xa, không có người thân lại du lịch một mình nên vất vả. Mình giúp được gì thì sẽ làm hết sức, hi vọng anh sớm hồi phục để có thể tiếp tục hành trình của mình”, chị Trang nói. 

Hành động của anh Tiến Bảo không chỉ khiến người dùng mạng ngưỡng mộ mà còn là hình ảnh để lại ấn tượng trong lòng khách du lịch nước ngoài. 

Vị khách gặp nạn dù bị thương nhưng luôn nở nụ cười thể hiện sự biết ơn đối với gia đình anh Bảo. Họ còn chụp chung với nhau những bức hình để làm kỉ niệm. 

Hai người chụp ảnh làm kỉ niệm. 

Anh Bảo và chị Trang kết hôn được 6 năm, có một cậu con trai 4 tuổi. Chị Trang vốn là người Hà Nội nhưng vì tình yêu nên quyết định lên Điện Biên cùng chồng sinh cơ lập nghiệp. Sáu năm hôn nhân, hai người luôn gắn bó yêu thương, tôn trọng lẫn nhau.

Trước đó vào năm 2018, anh Tiến Bảo từng được người dùng mạng biết đến với hình ảnh “ông bố xăm trổ” ru con với câu hát hết sức dễ thương: "Con ngủ nhanh cho bố đêm dậy còn đón hàng. Con ngủ nhanh cho mẹ đêm dậy còn chốt hàng".