Sáng 28/9, sau khi bão Noru đổ bộ, phố cổ Hội An (Quảng Nam) chỉ còn mưa nhỏ. Đến chiều, trời hửng nắng, mưa nhẹ không đáng kể. Tuy nhiên, nước sông Thu Bồn dâng cao khiến khu vực cầu An Hội, đường Bạch Đằng ngập sâu (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Du khách lưu trú tại Hội An bắt đầu đổ ra phố cổ tham quan, chụp ảnh. Hoạt động du lịch nhộn nhịp trở lại. Thay vì chụp ảnh những con phố cổ kính với nhà cổ, tường vàng, những giàn hoa giấy thơ mộng, các quán cà phê đẹp mắt... nhiều du khách ghi lại hình ảnh cuộc sống của người dân địa phương sau cơn bão (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
"Chỉ nửa ngày sau khi cơn bão đổ bộ, Hội An lại trở lại nhộn nhịp, tươi vui. Người dân khá phấn khởi khi cơn bão không gây thiệt hại quá nặng nề, du khách cũng thích thú với trải nghiệm lội nước, thuê thuyền dạo quanh phố cổ", nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Anh (Quảng Nam) chia sẻ (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
 Anh Xuân Anh đã lái xe 10km tới phố cổ Hội An, sau đó lội nước ngập vào khu vực cầu An Hội, đường Bạch Đằng, ghi lại hình ảnh người dân, du khách sau cơn bão (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Hình ảnh khiến anh Xuân Anh đặc biệt ấn tượng là khi chứng kiến một nhóm du khách nước ngoài trẻ tuổi nhiệt tình dọn rác trên cầu An Hội. "Họ rất trẻ nhưng vô cùng nhiệt tình hỗ trợ người dân địa phương dọn rác, không ngại bẩn hay vất vả. Hình ảnh này khiến một người Quảng Nam như tôi cảm thấy ấm lòng", anh Xuân Anh cho biết (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Hình ảnh những du khách Tây dọn rác trên sông Hoài đoạn qua cầu An Hội đang gây sốt trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen tích cực cho hành động tuyệt vời này (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Anh Renson, một du khách người Bỉ trong nhóm khách dọn rác cho biết, họ mong muốn giúp sức để làm thông dòng chảy, giúp thành phố sạch đẹp hơn. "Cơn bão này là cơn bão lớn nhất chúng tôi từng trải qua. Đây thực sự là trải nghiệm khó quên với tôi cùng các bạn của mình. Người dân Hội An thật kiên cường, chịu khó. Hy vọng không có ai bị thương vì cơn bão", chàng trai chia sẻ (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Nam du khách nhiệt tình giúp đỡ người dân Hội An (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Nhiều người dân địa phương đã mở dịch vụ chèo thuyền đưa du khách thăm phố cổ trong ngập lụt sau bão. Du khách sẽ trả khoảng 350.000 - 500.000 đồng/thuyền (3-5 người) để tham quan trong 30-45 phút. "Chúng tôi cũng đã quen với ngập lụt nên thay vì lo lắng, buồn bã, chúng tôi tranh thủ dịp này mở dịch vụ chèo thuyền phục vụ du khách, kiếm thêm thu nhập", một người dân địa phương cho biết (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Trước đó, ngày 27/9, thành phố Hội An đã tiến hành sơ tán tập trung hơn 480 người, sơ tán xen ghép hơn 7.800 người để đảm bảo an toàn khi bão vào đất liền (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)
Hình ảnh phố cổ Hội An trước khi bão Noru đổ bộTừ chiều 26/9, chính quyền Hội An ngừng bán vé tham quan phố cổ cho đến khi bão Noru đi qua. Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, cơn bão này mạnh cấp 13 đang tiến đến quần đảo Hoàng Sa, gây gió mạnh cho vùng biển miền Trung từ trưa nay.